Cả ngày đứng dưới mưa gác đường trong lũ

Thứ tư, ngày 17/11/2010 19:02 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tại cầu Bà Giang (thôn 1, xã Tiên Cảnh, Tiên Phước, Quảng Nam) những ngày mưa to vừa qua, có một người đàn ông mặc áo mưa đứng cả ngày giữa đường để hướng dẫn xe vượt qua cây cầu đang chìm trong lũ.
Bình luận 0

Không ai cắt đặt, chỉ đơn giản sợ mọi người gặp tai nạn khi qua cầu, ông tự đứng ra làm như vậy. Ông tên là Hoàng Văn Trưởng (44 tuổi).

Chứng kiến tận mắt người đàn ông, từ sáng đến tối đứng dưới trời mưa to đón từng chiếc xe, hướng dẫn họ đi qua cầu tạm, chúng tôi thật sự cảm động.

Châm điếu thuốc cho đỡ lạnh, ông Trưởng vui vẻ tâm sự: "Làm vì lương tâm thôi. Ở cây cầu này chết 5 người vì nước lũ rồi. Nhà mình gần đây, thấy vậy chịu không được thì ra đứng hướng dẫn, chứ không lại có người chết oan".

Hàng ngày, ông đón không biết bao nhiêu chiếc xe máy, ô tô các loại. Và nếu không có ông, có lẽ chúng tôi đã bị cuốn theo nước lũ vì không lường hết nguy hiểm của đoạn đường trước mặt. Anh Lê Văn Hùng (ở Bắc Trà My) cảm động: "Không biết cảm ơn ông Trưởng thế nào cho đáng nữa. Việc làm nhỏ mà ý nghĩa quá".

Những ngày đứng "trực" đường, tuy giá lạnh vì mưa, nhưng ông Trưởng cảm thấy hạnh phúc vì mình làm việc có ích. Ông vui vẻ kể: "Một hôm, tôi thấy một cô bé lái xe máy định vượt qua cầu. Mình dang tay chặn lại thì cô gái lại tưởng mình là cướp nên chạy vượt luôn. May mà khi gần tới chỗ ngập, cô sợ quá thắng (phanh) lại".

Trò chuyện với chúng tôi, ông Lê Văn Tiến (thôn trưởng thôn 1, Tiên Cảnh) bày tỏ: "Địa phương rất cảm kích về việc làm của ông Trưởng. Nhưng vì thôn còn thiếu ngân sách nên không hỗ trợ được gì. Chúng tôi đang định có ý kiến lên cấp trên khen thưởng ông".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem