Cà phê Việt
-
Nhiều khách trong nước và quốc tế cùng xếp hàng để thưởng thức cà phê tại không gian quảng bá tổng thể ngành hàng cà phê Việt Nam đang diễn ra tại TP.HCM.
-
Hội chợ Du lịch và Lữ hành Nam Á lần thứ 30 SATTE 2023 được tổ chức tại Trung tâm triển lãm India Expo Mart, Greater Noida, Ấn Độ từ ngày 09-11/02/2023. Đây là Hội chợ du lịch lớn nhất Ấn Độ với quy mô hơn 1.400 gian hàng.
-
Châu Âu là thị trường lâu năm và có tiềm năng của cà phê Việt, chính những tiêu chuẩn rất cao của thị trường này đã trở thành động lực để ngành cà phê chuyển mình. Mặt khác, EVFTA là con đường lớn nhưng trên đó đầy rẫy những thách thức mà các doanh nghiệp cà phê phải vượt qua để thuận lợi chinh phục thị trường châu Âu.
-
Nhu cầu tiêu thụ cà phê hòa tan tại Nhật Bản tăng mạnh do người dân vẫn tiếp tục ở nhà sau lệnh phong tỏa, do vậy lượng cà phê Robusta Việt Nam xuất khẩu vào thị trường Nhật tăng mạnh và trở thành nhà cung ứng số 1 của quốc gia này.
-
Là thương hiệu cà phê hữu Việt đầu tiên tại Việt Nam, L’amant Café của doanh nhân Thái Như Hiệp là một bước đột phá giúp nâng tầm cà phê Việt trên bản đồ thế giới. Hôm qua (16/9) doanh nghiệp của ông Thái Như Hiệp xuất khẩu lô cà phê đầu tiên vào thị trường châu Âu theo Hiệp định EVFTA.
-
Giá cà phê xuống thấp, nhiều nông dân Tây Nguyên chán nản bỏ vườn không chăm sóc hoặc có ý định chặt bỏ trồng cây khác. Dự báo trong ngắn hạn, giá cà phê chưa thể cải thiện.
-
Với tốc độ mở mới trung bình 10 cửa hàng một ngày, hệ thống Trung Nguyên E-Coffee của “vua cà phê” Đặng Lê Nguyên Vũ hướng đến mục tiêu mở 3.000 cửa hàng trên khắp 63 tỉnh thành vào năm 2020. Đây là một tham vọng chưa có tiền lệ tại Việt Nam.
-
Trong bối cảnh cà phê rớt giá thê thảm, người trồng cà phê thì đuối sức, thách thức đổi mới là tất yếu nếu như không muốn cà phê Việt dần mất vị thế trên trường quốc tế.
-
Giá cà phê Việt Nam nói chung và thế giới nói riêng đang trên đà giảm thấp nhất trong lịch sử. Mất mốc 32.000 đồng/kg đang khiến nhiều hộ trồng cà phê lỗ nặng. Thêm vào đó, một lượng lớn cà phê từ Brazil nhập vào Châu Âu đang làm lung lay vị trí của cà phê Việt Nam trên trường quốc tế.
-
Thông qua thỏa thuận hợp tác, huyền thoại golf thế giới Greg Norman cho biết, thương hiệu “Cá mập trắng” của ông sẽ gắn lên dòng cà phê đặc sản đến từ Buôn Ma Thuột (Đăk Lăk). Đây được coi là tín hiệu tốt để khắc phục điểm yếu cố hữu của cà phê Việt Nam vốn chỉ xuất thô, mang giá trị thấp.