Cá tra “bơi” khắp hành tinh

Chủ nhật, ngày 22/01/2012 05:36 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Không phải ngẫu nhiên mà mặt hàng cá tra, basa Việt Nam luôn bị một số kẻ xấu và tổ chức bôi nhọ trên thị trường thế giới...
Bình luận 0

... Đó là bởi cá tra, basa Việt Nam đã được các doanh nhân Việt không mệt mỏi đưa nó trở thành mặt hàng cạnh tranh nhất, ngon nhất trên thị trường thế giới.

Công ty cổ phần Vĩnh Hoàn là một trong những công ty chế biến và xuất khẩu cá tra, basa hàng đầu của VN làm được điều này. Mặt hàng cá tra, basa fillet và hàng giá trị gia tăng từ cá tra và basa của công ty này là lựa chọn ưu tiên của nhà nhập khẩu nước ngoài.

img
 

Bà Trương Thị Lệ Khanh - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Vĩnh Hoàn cho biết, Vĩnh Hoàn đã cung cấp cho thế giới sự đa dạng về mặt hàng thủy hải sản từ dòng sông Mekong trù phú.

"Chúng tôi hoàn thiện các sản phẩm theo từng yêu cầu cuả khách hàng, chú tâm về tính mới lạ và chất lượng cao để cho ra các mẫu sản phẩm sáng tạo. Mục tiêu cuối cùng là mang "quà tặng của dòng sông Mekong" đến người tiêu dùng thế giới dưới dạng những sản phẩm ngon, đẹp và tốt cho sức khỏe" - bà Khanh nói.

Vĩnh Hoàn đã và đang hướng tới một mô hình sản xuất khép kín từ khâu nuôi đến sản xuất, xuất khẩu nhằm kiểm soát nghiêm ngặt, chặt chẽ chất lượng sản phẩm và đạt tới mức giá cạnh tranh nhất. Công ty đứng đầu về xuất khẩu cá tra với tỷ trọng hơn 8%. Với sản phẩm truyền thống là cá tra và cá basa đến nay sản phẩm mang thương hiệu Vĩnh Hoàn đã được khẳng định chất lượng cao và ổn định trên các thị trường ở Mỹ, châu Âu, châu Úc, châu Á.

"Chúng tôi mong muốn Nhà nước triển khai thực hiện hiệu quả chính sách quy hoạch vùng nuôi cho phù hợp với nhu cầu, tránh nuôi trồng tràn lan, manh mún, dẫn đến khủng hoảng thừa. Đồng thời, hỗ trợ chương trình nghiên cứu, cải thiện và phát triển nguồn giống, quản lý trại giống nhằm tạo ra những con giống đảm bảo chất lượng. Con giống, nguồn nước và quản lý thức ăn là 3 yếu tố quan trọng, cần phải được quản lý và triển khai một cách sâu sát, hiệu quả. Việc quản lý tốt là nền tảng để xây dựng thương hiệu quốc gia cho mặt hàng cá tra, basa VN" - bà Khanh nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem