Cá tra việt nam

  • Hiệp hội Chế biến xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết, từ 1.9.2017, cá da trơn và cá tra được chính quyền Mỹ chính thức công nhận như là một loài cá da trơn, dù sản xuất trong nước hoặc nhập khẩu sẽ phải chịu sự giám sát của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA).
  • Theo Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, nhu cầu xuất khẩu cá tra năm 2017 sẽ tăng khoảng 20%, đặc biệt ở các thị trường châu Á như Trung Quốc, Hồng Kông. Còn theo dự báo của Bộ NN&PTNT, thị trường con cá tra Việt Nam năm 2017 tăng trưởng 10%, đạt kim ngạch hơn 1,7 tỉ USD.
  • Nguyên thứ trưởng Bộ Thủy sản Nguyễn Thị Hồng Minh cho rằng, cá tra Việt Nam phải được “trả lại danh phận” bằng việc xây dựng dòng sản phẩm có tiêu chuẩn chất lượng xác định, có thương hiệu với giá bán phù hợp hơn.
  • Thông tin từ Hiệp hội Chế biến xuất khẩu thủy sản Việt Nam (Vasep), sáng 26.5 (giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã bỏ phiếu thông qua Nghị quyết hủy bỏ Chương trình Giám sát cá da trơn của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) được công bố từ cuối năm 2015.
  • Các tiêu chuẩn nuôi trồng thủy sản tốt như BAP, GlobalGAP… sẽ không còn được phía Mỹ chấp nhận để doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu cá tra vào thị trường này. Ông John P.Connelly – Chủ tịch Hiệp hội Thủy sản Hoa Kỳ (NFI) cho biết như vậy khi làm việc với Hiệp hội Chế biến xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) sáng 8.12.
  • Cá tra Việt Nam được đánh giá là loài thuỷ sản nước ngọt có thịt trắng, thơm ngon duy nhất trên thế giới. Thế nhưng, sau mười năm, cùng với đà giảm sút chất lượng, giá con cá tra từ vị thế "ông vua” trở thành… “kẻ ăn mày”.
  • Chương trình thanh tra cá da trơn do Bộ Nông nghiệp Mỹ vừa ban hành thực chất là một quyết định mang tính bảo hộ thương mại, được ví như “chiếc thòng lọng” mới siết vào con cá da trơn của Việt Nam.
  • Thông tin từ Hiệp hội Chế biến Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), do bị áp thuế chống bán phá giá ở mức cao, xuất khẩu cá tra vào thị trường Mỹ - một trong những thị trường chính của cá tra Việt Nam, đã giảm mạnh trong quý III/2015.
  • Xuất khẩu cá tra Việt Nam vào thị trường Mexico đạt gần 45,4 triệu USD sau 7 tháng, giảm gần 22% so với cùng kỳ.