Các nhà du hành muốn trồng rau trên vũ trụ

Thứ tư, ngày 08/06/2011 13:51 PM (GMT+7)
Dân Việt - Du hành gia người Nhật Satoshi Furukawa cho biết ông sẽ cố gắng trồng dưa chuột trên vũ trụ trong thời gian ở trên Trạm Vũ trụ Quốc tế ISS, để tìm hiểu về khả năng thu hoạch thực phẩm ngoài trái đất.
Bình luận 0

Những nhiệm vụ trên vũ trụ khá nặng nề, tốn nhiều tỷ đô la. Các nhà du hành muốn khám phá để giải mã về vũ trụ. Mỗi nhiệm vụ đều đòi hỏi sự nỗ lực lớn để khám phá ra loài người là ai, loài người từ đâu đến và rồi sẽ đi về đâu. Trồng dưa chuột trên vũ trụ không phải là để giải quyết vấn đề thực phẩm.

img

Ngày 8.6, nhà du hành Satoshi Furukawa sẽ lên vũ trụ thực hiện nhiệm vụ trong 6 tháng trên Trạm Vũ trụ Quốc tế ISS cùng nhà du hành Sergei Volkov – người Nga và Michael Fossum – người Mỹ.

Nhà du hành Satoshi Furukawa sẽ tạo ra vườn rau để thử nghiệm mở ra triển vọng trong tương lai các nhà du hành sẽ tự túc được thực phẩm trên vũ trụ. Có thể tìm hiểu bí ẩn của hệ mặt trời tác động vào rau khi ở hướng khác.

Ông Satoshi Furukawa mong được ăn rau mình tự trồng thành công trên vũ trụ nhưng những người điều hành không cho phép được ăn vì sợ các nhà du hành bị ngộ độc trên vũ trụ. Trồng rau trên vũ trụ trước tiên là để thấy thực vật lớn lên như thế nào khi không có lực hấp dẫn trái đất, mùi vị của chúng sẽ ra sao.

Phát biểu trong một cuộc họp báo, người điều hành nhiệm vụ Sergei Volkov của Nga nói: còn muốn trồng cà chua nữa, tuy không được ăn nhưng vẫn có thể làm món salad dưa chuột – cà chua.

Theo Digitaltrends
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem