Calisto thận trọng trước trận Việt Nam - Malaysia

Thứ sáu, ngày 10/12/2010 06:21 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sau một đêm tận hưởng trọn vẹn dư vị chiến thắng đầy kịch tính trước Singapore để giành vé vào bán kết, chiều qua (9-12), thầy trò HLV Calisto đã ra sân tập luyện, hướng tới trận bán kết lượt đi tại Malaysia.
Bình luận 0

Trong phòng họp báo sau trận thắng nghẹt thở trước Singapore, HLV Calisto đã bày tỏ sự tôn trọng đối với các đối thủ còn lại ở vòng bán kết: "Thái Lan, Singapore bị loại là kết cục rất đáng tiếc. Nhưng Malaysia, Indonesia cũng rất mạnh và là rào cản khó chịu trong hành trình bảo vệ danh hiệu đương kim vô địch của đội tuyển Việt Nam".

img
Sau chiến thắng trước tuyển Singapore, tinh thần các cầu thủ tuyển VN đang lên cao là tiền đề cho những thắng lợi mới.

Đường đến vinh quang còn xa

Thực tế, 90 phút chiến đấu kiên cường để chinh phục “các chú sư tử” đã khiến lực lượng của tuyển Việt Nam vốn đã sứt mẻ càng trở nên thiếu hụt hơn. Buổi tập chiều qua, 4 cầu thủ bị chấn thương là: Tài Em, Anh Đức, Việt Cường, Quang Thanh phải ngồi ngoài. Các cầu thủ còn lại chủ yếu tập nhẹ để thư giãn.

Trao đổi với các phóng viên sau buổi tập, HLV Calisto nói: "Tôi mới chỉ biết về Malaysia qua băng hình các trận đấu của họ tại vòng bảng AFF Cup 2010, và chưa thể đánh giá chính xác thực lực của họ. Đây là đội bóng có khả năng thể hiện nhiều diện mạo khác nhau, tiến bộ qua từng trận đấu, và đó là điều cần phải nghiên cứu kỹ.

Mục tiêu của Việt Nam trong trận bán kết lượt đi ngày 15-12 tới trước hết là không để thủng lưới. Điều đó sẽ tạo đà tâm lý thuận lợi ở trận lượt về".

Các tuyển thủ đồng lòng

Theo kế hoạch, 6 giờ 30 sáng 11-12, đội tuyển VN sẽ bay vào TP.HCM, trước khi di chuyển tiếp sang Malaysia. Trận bán kết lượt đi giữa VN - Malaysia sẽ diễn ra vào 19 giờ (giờ VN) ngày 15-12, trên SVĐ Bukit Jalil ở Thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia.

Theo HLV Calisto, chấn thương của Tài Em, Anh Đức không đáng ngại do họ chỉ bị căng cơ. Điều đáng ngại nằm ở những chấn thương mới và cũ của hai hậu vệ cánh trụ cột: Quang Thanh, Việt Cường.

Sau khi được đưa đi chụp cộng hưởng từ, Quang Thanh được xác định không gặp vấn đề gì về dây chằng, mà chỉ lo rạn xương. Hôm nay, Thanh và Cường sẽ đi khám lại để xác định rõ mức độ chấn thương.

Trong trường hợp hai cầu thủ này không thể ra sân, VN sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trước đối thủ nhiều duyên nợ Malaysia. Đặc biệt, khó khăn càng lớn khi tiền vệ Trọng Hoàng cũng bị "treo giò" vì nhận hai thẻ vàng trong trận thắng Singapore 1-0.

Nhưng vượt lên trên tất cả, khắp đội tuyển đang tràn ngập một bầu không khí đầy hưng phấn.

"Từ đầu giải tới nay, em mới được đá hơn 10 phút trận ra quân thắng Myanmar. Chứng kiến đội tuyển thắng Singapore, em cũng cảm thấy sung sướng, hạnh phúc, đêm thao thức không ngủ được như chính mình đã được vào sân, trực tiếp thi đấu vậy. Em luôn rất sẵn sàng và chắc chắn sẽ cố gắng khẳng định mình trong từng phút được HLV Calisto trao cơ hội" - tiền vệ dự bị Thanh Trung tâm sự.

Trong khi đó, hậu vệ Việt Cường - người được thầy "Tô" đánh giá rất cao về ý chí, tinh thần thi đấu ở trận gặp Singapore cũng thể hiện quyết tâm: "Tôi hy vọng mình có thể bình phục chấn thương để đá trận bán kết với Malaysia. Dù bị đau một chút cũng cắn răng chịu để thi đấu, bảo vệ màu cờ sắc áo".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem