Cảm động bé 7 tuổi sẵn sàng chết để cứu mẹ và 2 người lạ

Thứ sáu, ngày 04/04/2014 17:07 PM (GMT+7)
Bà Châu vừa khóc vừa trả lời với phóng viên: “Sau này tôi phải chăm sóc cho bản thân mình thật tốt để bảo vệ quả thận mà con trai tôi đã hiến lại cho tôi”.
Bình luận 0
Bà Châu (người Hồ Bắc, Trung Quốc) không ngừng rơi nước mắt khi kể về cậu con trai mắc bệnh nan y của mình.

img
Hình ảnh bé 7 tuổi đang nằm cạnh mẹ vài ngày trước khi ra đi.

Bà cho biết, cậu con trai 7 tuổi Trần Hiếu Thiên của mình dược các bác sĩ chuẩn đoán bị u não ác tính, còn bà thì lại đang bị căn bệnh nhiễm niệu độc dày vò.

Bà Trần Nguyên Tú (bà nội của cháu Thiên) sau nhiều ngày suy nghĩ đã “liều lĩnh” đưa ra ý tưởng: “Đợi sau khi Hiếu Thiến qua đời, sẽ lấy thận của nó để thay cho con dâu bà”. Sau một tháng đấu tranh tư tưởng và do dự, cuối cùng 5 ngày trước người mẹ mới miễn cưỡng đồng ý.

img
Mẹ chồng đứng ngoài chờ đợi cuộc phẫu thuật của con dâu.

Trên thiên đường, em sẽ không phải cô đơn. Ở nơi đó em sẽ cảm nhận được hơi ấm của mẹ. Sáng ngày 2.4 em Trần Hiếu Thiên 7 tuổi người Kinh Châu (Hồ Bắc) đã xấu số ra đi vì căn bệnh u não ác tính.

Và theo ý nguyện của cậu bé, sau khi cậu chết, các bác sĩ sẽ lấy thận trái của em để ghép cho chính mẹ ruột của mình. Còn thận phải và gan của em cũng đã dùng để cứu sống 2 bệnh nhân khác.

Vụ việc đang làm rơi nước mắt cộng đồng mạng Trung Quốc.
Tấm Gương/Báo Văn Hối (Theo Tấm Gương/Báo Văn Hối)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem