Cấm xe máy
-
Cấm xe máy khi xe buýt đã trở nên phổ biến, đi kèm với đó là sự hỗ trợ tối đa để người dân được thuận tiện và hưởng lợi khi không còn được sử dụng xe máy nữa.
-
Không phủ nhận đi xe đạp giảm tắc đường nhưng việc phát triển quá nóng xe đạp chia sẻ ở Trung Quốc đã dẫn tới sự dư thừa vô kể nguồn cung.
-
Xe máy bị loại bỏ chất đống khổng lồ ở Trung Quốc được hình thành sau khi chính sách cấm, hạn chế và thắt chặt việc sử dụng xe máy ở nước này được đẩy mạnh thực thi.
-
Đề xuất cấm xe máy trên đường Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi đang gây ra không ít những tranh cãi. Rất nhiều ý kiến bạn đọc đã gửi về Dân Việt bày tỏ quan điểm về vấn đề này.
-
Đứng đợi cả tiếng mới có xe buýt, lái xe ôm phải về quê sinh sống… là những gì mà người dân ở Quảng Châu, Trung Quốc từng than phiền khi nơi đây mới thi hành lệnh cấm xe máy.
-
Đa phần mọi người viện lý do không thể cấm xe máy vì dân còn nghèo, không đi xe máy thì đi bằng gì, phương tiện giao thông công cộng chưa phát triển, ...
-
Xe máy không phải là yếu tố gây tắc nghẽn giao thông Hà Nội, mà tư duy của các nhà quản lý giao thông mới là điểm nghẽn lớn nhất.
-
Cấm xe máy là giải pháp nhanh nhất, ít tốn kém nhất với cơ quan quản lý để giảm ùn tắc giao thông. Nhưng người dân chúng tôi sẽ đi lại bằng phương tiện gì, khi giao thông công cộng còn nhiều bất cập?
-
Câu chuyện về việc cấm xe máy tại TP.Hà Nội những ngày qua đang làm xôn xao dư luận xã hội. Nhiều ý kiến tranh cãi được đưa ra và nhận được nhiều quan tâm của của nhiều người. Bởi, đơn giản đại đa số người dân đang sinh sống, làm việc tại TP.Hà Nội đều sử dụng xe gắn máy làm phương tiện đi lại hằng ngày.
-
Trước đề án cấm hoàn toàn xe máy lưu thông trong Thủ đô vào năm 2030 của Sở GTVT Hà Nội, nhiều người tham gia giao thông đều tỏ ra không đồng tình và cho rằng việc cấm xe máy sẽ khiến tình trạng ách tắc nghiêm trọng hơn.