Cán bộ đi trông xe, bưng bê đám cưới: Kỳ lạ không?

Thứ hai, ngày 21/11/2011 18:24 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tôi vừa dự một đám cưới kỳ lạ lắm! Này nhé, vào gửi xe, hóa ra ông trông xe là một cán bộ sở của một tỉnh. Lúc ăn cỗ thì "tiểu nhị” bưng bê cũng lại là cán bộ nữa. Cán bộ mà đi trông xe, bưng bê đám cưới. Có kỳ lạ không?
Bình luận 0

- Có khi họ làm quan ở ngoài, nhưng về quê, gặp bà con họ hàng, nếu vai bé thì vẫn cứ bé, trong họ có lễ lộc phải bưng bê dọn dẹp, hầu hạ các cụ. Ấy là tôn ti trật tự vốn có trong mỗi họ tộc. Nói đâu xa, đối với những gia đình quy mô nhỏ chỉ có vợ chồng, con cái như hiện nay, nhiều ông ra ngoài làm sếp, nhưng về nhà vẫn phải riu ríu nghe “lệnh bà”.

- Lúc đầu, tôi cũng nghĩ thế. Nhưng sau hỏi lại thì mới biết đây là đám cưới con gái rượu của ông giám đốc sở, cả cơ quan quây quần lại, người trông xe, kẻ phụ bưng bê, người thì lại lo trang hoàng nhà cửa từ trước đó cả chục ngày. Lại có cả cán bộ ở lại lau dọn nhà sếp sau đám cưới. Đáng nói hơn là họ còn có hẳn "bảng phân công nhiệm vụ" cho từng người. Chuyện giúp nhau thành ra cứ như bị ép buộc, lấy lòng. Như cái kiểu ông nọ thi hộ cho sếp. Cán bộ như thế thì… khó nói quá.

- Đã bảo cán bộ là đầy tớ. Thế giờ cho làm đầy tớ thì đúng quá còn gì.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem