Cận cảnh bảo tàng nghìn tỷ vắng khách thăm quan

Thứ ba, ngày 09/10/2012 13:59 PM (GMT+7)
Vì các hiện vật hiện nay được trưng bày tạm thời, bảo tàng Hà Nội không sử dụng mô hình, sa bàn tốn kém mà chủ yếu thể hiện bằng phương pháp truyền thống nên chưa thu hút du khách tham quan.
Bình luận 0
img
Bảo tàng Hà Nội nằm trên khu đất rộng hơn 54.000 m2 ở xã Mễ Trì (Từ Liêm). Công trình trọng điểm mừng Đại lễ 1000 Thăng Long có kinh phí đầu tư xây dựng trên 2.300 tỷ đồng.
img
Tháng 10.2010, Bảo tàng Hà Nội được khánh thành và trưng bày 4.000 hiện vật. Nhưng do phương án trưng bày không độc đáo, đa dạng nên rất ít khách đến thăm vào các ngày trong tuần.
img
9h sáng, khu trưng bày các hiện vật điêu khắc cổ bằng đồng... trên tầng hai không một bóng người.
img
Khu trưng bày các loại cổ vật, gốm sứ cổ cũng trong tình trạng tương tự.
img
Diện tích trưng bày khá rộng nhưng góc trái tầng ba chỉ có một ít hiện vật, vật dụng sinh hoạt của người Hà Nội xưa, và khu vực này luôn tối om.
img
Bảo tàng hiện đại nhất thủ đô lác đác khách đến vào ngày thường và đông nhất vào dịp cuối tuần.
img
Những màn hình cảm ứng được đặt ở tầng 4 để phục vụ du khách xem ảnh về sự phát triển của thủ đô cũng ngừng hoạt động. Có máy màn hình sáng nhưng các nút điều khiển đều bị vô hiệu.
img
Cả nghìn m2 trong khuôn viên bảo tàng vẫn đang bỏ trống.
img
Không gian trưng bày ngoài trời cũng nghèo nàn, với xác xe tăng hoen rỉ không biển chú giải hiện vật, còn khẩu súng thần công bị vứt lăn lóc cạnh đó.
img
Phần lớn diện tích sân bảo tàng được cho thuê làm dịch vụ trưng bày, mua bán cây cảnh.
Theo VnExpress

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem