Cận cảnh các công trình xây dựng trái phép tại dự án Green Pearl

Trần Kháng Thứ bảy, ngày 18/04/2020 06:00 AM (GMT+7)
Chủ đầu tư dự án Green Pearl là Công ty CP Phát triển nhà Phong Phú - Daewon - Thủ Đức Xây dựng hợp khối nhiều công trình sai nội dung giấy phép xây dựng (GPXD). Đáng nói, các vi phạm này chỉ được phát hiện khi các công trình đã đưa vào sử dụng hoặc hoàn thiện phần thô.
Bình luận 0

img

Dự án Green Pearl là khu đô thị phức hợp có mức đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng, bao gồm 2 toà chung cư và khu nhà nhà ở thấp tầng liền kề, biệt thự… Trong quá trình triển khai dự án này, Thanh tra Chính phủ đã từng chỉ ra trách nhiệm UBND TP. Hà Nội, các sở ngành cơ sở: Sở Quy hoạch - Kiến  trúc, Sở Tài nguyên và Môi trường, Hội đồng thẩm định giá, UBND quận Hai Bà Trưng và chủ đầu tư liên quan tới nhiều sai phạm tại dự án Green Pearl.

img

Mới đây, ông Cáp Sĩ Phong – Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng ký ngày 9/4 vừa qua, Công ty CP Phát triển nhà Phong Phú - Daewon - Thủ Đức do bà Lê Thị Ánh Ngọc làm Tổng Giám đốc đã thực hiện hành vi vi phạm, xây dựng công trình sai nội dung GPXD số 151/GPXD và bản vẽ thiết kế được duyệt tại khu khu nhà ở thấp tầng dự án Green Pearl 378 Minh Khai do UBND quận Hai Bà Trưng cấp ngày 29/3/2016. 

img

Theo GPXD được cấp, khu nhà ở thấp tầng dự án Green Pearl có mô là xây dựng 69 căn nhà ở thấp tầng hệ khung cột dầm sàn BTCT chịu lực, tường xây gạch 110mm và 220mm, tổng chiều cao các công trình 13,8m gồm 3 tầng và tum thang trên các lô đất. 

img

Tuy nhiên, hiện trạng khu nhà ở thấp tầng này đã xuất hiện nhiều công trình tự ý xây dựng hợp khối sai với nội dung GPXD đã được cấp. Cụ thể, tại khu nhà ở thấp tầng N02A (ô đất số 03) đã xây dựng hợp khối 06 lô đất C2 và C3 thành 3 căn hộ. Diện tích xây dựng lô đất C2 và C3 là 107,14m2. 

.img

Đây là công trình xây dựng hợp khối sai GPXD đã cấp tại khu thấp tầng N02A (ô đất số 03) đã đưa vào sử dụng. 

img

Một công trình xây dựng hợp khối trái phép đang xây dựng sắp xong phần thô tại khu thấp tầng N02A. 

img

Công trình vi phạm tại khu nhà ở thấp tầng No1A (ô đất số 02) đã xây dựng hợp khối 04 lô đất A2, A3 thành 02 căn hộ. Diện tích xây dựng lô đất A2 và A3 là 137,89m2. 

img

Tương tự, một công trình xây dựng hợp khối sai GPXD đã cấp tại khu nhà ở thấp tầng No1A. 

img

Bằng mắt thường có thể nhận thấy các công trình vi phạm trên đều có kiến trúc, quy mô khác với các căn hộ cùng dãy, nhưng lại không được phát hiện khi xây dựng. Và mới đây, khi người dân và báo chí phản ánh, cơ quan chức năng mới kiểm tra và tiến hành xử phạt vi phạm. 

img

Đáng nói, dù có hàng loạt các công trình vi phạm nhưng Công ty CP Phát triển nhà Phong Phú - Daewon - Thủ Đức chỉ bị xử phạt 40 triệu đồng. Đồng thời, chủ đầu tư cũng có thời gian 60 ngày để "hợp thức" vi phạm.  

img

Ngoài việc thiếu thượng tôn pháp luật của chủ đầu tư, việc phát hiện chậm trễ các vi phạm trên cũng cho thấy sự buông lỏng quản lý của cơ quan chức năng liên quan trong việc phát hiện vi phạm, cụ thể nhất là UBND phường Minh Khai. 

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem