Cận cảnh “chiến mã” phượt tầm trung Honda CB400X mới cứng

Theo Văn Biên Chủ nhật, ngày 13/06/2021 10:03 AM (GMT+7)
Honda vừa cập nhật ấn phẩm xế phượt tầm trung CB400X tại thị trường đông dân nhất thế giới và được cho là dòng xe rất dẻo dai.
Bình luận 0

img

Nếu ai yêu thích một dòng xế phượt tầm trung, có khả năng hoạt động dẻo dai và chạy được quãng đường dài mỹ mãn thì Honda CB400X mới này được cho là một đề xuất lý tưởng.

img

Honda CB400X mới gần đây đã được nhà sản xuất Nhật Bản giới thiệu tại triển lãm xe 2021 Shanghai Auto Show diễn ra ở Trung Quốc. Giới mê xe nước này còn tiết lộ, CB400X sẽ được sản xuất và nội địa hóa ở Trung Quốc.

img

Bằng chứng là mặt trước xe, đặc biệt là hộc đèn pha có thiết kế khác với CB400X ở Nhật Bản. Kính chắn gió trên cỡ lớn giúp bảo vệ an toàn cho lái xe khỏi bị tác động của lực gió tạt khi chạy trên đường đi.

img

Xe sử dụng bóng đèn pha full LED tăng độ sáng vào ban đêm, nâng cao khả năng vận hành an toàn cho lái xe. Ngay cả đèn xi nhan hai bên cũng thuộc bóng LED.

img

Lớp sơn màu đỏ của xe nổi bật hơn với các vệt tạo hình hoa. Cách phối màu và bố trí decal như vậy có hiệu ứng rất mạnh về mặt thị giác.

img

Là một mẫu xe adventure, Honda CB400X mới tại thị trường Trung Quốc có bình xăng lớn 16,5 lít, mức tiêu thụ nhiên liệu là 3,6 lít/ 100 km. Với mức tiêu thụ như vậy, CB400X có thể dễ dàng đạt được quãng đường đi tới 400 km, thậm chí là 500 km.

img

Thanh tay lái có vị trí cao phù hợp giúp người lái có tư thế ngồi thoải mái khi chạy đường dài. Hộp điều khiển xe có bộ ly hợp trượt phụ giúp cho bộ ly hợp chính hoạt động không gây cảm giác nặng nề.

img

Cận cảnh các nút điều khiển nhanh trên thanh tay lái của Honda CB400X.

img

Đồng hồ điều khiển với màn hình full LCD cỡ lớn. Phía trên có lắp khung để dễ dàng đặt điện thoại di động và các thiết bị kết nối khác như máy ghi hình chẳng hạn. Phía dưới có cổng USB để cung cấp năng lượng cho các thiết bị điện tử cỡ nhỏ.

img

Ngoài cổng USB, CB400X còn có thiết kế cổng cấp điện hình tròn ở phía dưới.

img

Yên ngồi đôi, trũng ở phần đầu dành cho lái xe. Chiều cao yên ngồi của CB400X là 807 mm.

img

Không giống với phiên bản Nhật Bản, CB400X nội địa Trung Quốc có bánh trước và sau cỡ 17-inch, lốp xe hiệu R17 Zhengxin chứ không phải của Dunlop MIXTOUR.

img

Bộ phuộc trước của CB400X ở Trung Quốc không có khả năng tùy chỉnh trước. Mặc dù có thể chạy đường trường và phượt tốt được nhưng với thay đổi như vậy CB400X nội địa Trung Quốc cũng chưa phải quá sừng sỏ tới mức có thể "tung hoành ngang dọc".

img

Giảm xóc sau loại đơn, đặt ở vị trí trung tâm.

img

Đèn hậu LED.

img

Ống xả xe to, hếch cao đầu.

img

Về sức mạnh, Honda CB400X trang bị động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng làm mát bằng nước, dung tích 399cc, cho công suất cực đại 34kW/ 9000 vòng/ phút và mô-men xoắn cực đại 37Nm/ 7500 vòng / phút. Đi kèm với đó là hộp số MT 6 cấp và tốc độ tối đa lên đến 157km/ h.

img

Mẫu mô tô này có 3 phiên bản màu tùy chọn: Đỏ, Xám, Đen.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem