Cần hành động cụ thể thúc đẩy quan hệ Việt Nam- EU

Thứ tư, ngày 17/11/2010 07:09 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tại Hội thảo Trao đổi triển vọng quan hệ hợp tác Việt Nam - EU giai đoạn 2011 - 2020 do Văn phòng Chính phủ tổ chức ngày 16- 11, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, với những tiềm năng to lớn, chính sách cởi mở, quan hệ Việt Nam và EU sẽ có bước phát triển sâu rộng, toàn diện trong thời gian tới.
Bình luận 0

Ông Phúc cho rằng, để đẩy mạnh quan hệ Việt Nam - EU, điều cần thiết nhất là phải có hành động cụ thể, chính sách thiết thực.

Đại diện các bộ, ngành, các chuyên gia kinh tế, xã hội cũng thống nhất quan điểm, cần sớm xây dựng các phương án tổng thể và cụ thể phục vụ cho đàm phán Hiệp định thương mại tự do (FTA) với EU.

Liên minh Châu Âu (EU) được xác định là đối tác quan trọng của Việt Nam trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là kinh tế. Tổng kim ngạch thương mại hai chiều tăng nhanh từ 1,5 tỷ USD năm 1995 lên 15,2 tỷ USD năm 2009 (tốc độ trung bình 20 - 25%/ năm). Viện trợ phát triển (ODA) của EU đã góp phần tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội và giúp Việt Nam sớm đạt được nhiều chỉ tiêu trong các mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem