Cần phát huy lợi thế đất đai để giảm nghèo

Thứ sáu, ngày 22/04/2011 15:11 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tiếp tục chuyến công tác tại một số tỉnh miền núi phía Bắc, ngày 21.4, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương đã tới thăm và làm việc tại tỉnh Lai Châu.
Bình luận 0

Tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao nỗ lực của tỉnh Lai Châu sau 7 năm tái lập. Thủ tướng cho rằng, Lai Châu là tỉnh đặc biệt khó khăn nhưng những năm gần đây đạt được kết quả đáng mừng, nhất là kinh tế tăng trưởng nhanh, giảm nghèo nhanh, bảo đảm quốc phòng an ninh...

Tuy vậy, Thủ tướng cho rằng, Lai Châu vẫn là tỉnh nghèo (5/7 huyện nghèo thuộc Chương trình 30a của Chính phủ), tỷ lệ qua đào tạo nghề thấp, ổn định dân cư khi di dân tái định cư, hạ tầng khó khăn... là khó khăn thách thức của tỉnh.

Thủ tướng khẳng định, Trung ương sẽ hỗ trợ Lai Châu để pháp triển nhanh và bền vững, trong đó thực hiện có hiệu quả các dự án di dân tái định cư, phát triển thủy điện và chế biến sâu đất hiếm. Thủ tướng gợi ý, Lai Châu cần phát huy lợi thế lớn về đất đai (9.000km2) để trồng rừng gắn với chế biến gỗ công nghiệp, phát triển nông nghiệp gắn với chăn nuôi gia súc, gia cầm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem