Cần Thơ: Bắt khẩn cấp một phó phòng Sở Tư pháp nhận hối lộ

Thứ sáu, ngày 12/11/2010 13:05 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 12-11, thông tin từ Đại tá Lê Việt Hùng, Phó Giám đốc Công an TP Cần Thơ cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra vừa thực hiện lệnh bắt khẩn cấp ông Phan Thanh Dũng là Phó phòng Hành chính - Tư pháp thuộc Sở Tư pháp TP Cần Thơ.
Bình luận 0

Trước đó, cuối giờ chiều 11-11, tại quán cà phê Hoàng Gia (phường An Hội, quận Ninh Kiều), Công an bắt quả tang ông Dũng đang nhận hối lộ của ông Trần Ngọc Trung (ngụ huyện Phong Điền, TP Cần Thơ) với số tiền 900 USD.

Ngay sau đó, Công an thực hiện khám xét nơi làm việc của ông Dũng phát hiện thêm hơn 12.000 USD và hơn 160 triệu đồng.

Ông Dũng thừa nhận số tiền này là tiền nhận hối lộ của nhiều người khác. Lệnh khám xét nhà riêng ông cũng được thực hiện ngay sau đó và Công an thu giữ hai sổ tiết kiệm mệnh giá 46 lượng vàng, 19 lượng vàng hiện vật cùng một khẩu súng K.59.

Theo cơ quan điều tra, ông Dũng sử dụng khẩu súng này là có hành vi tàng trữ vũ khí trái phép vì giấy phép sử dụng khẩu trên đã hết hạn vào năm 2007. Bước đầu, người đưa hối lộ khai nhận mục đích đưa tiền là nhờ ông Dũng chạy giấy tờ làm thủ tục cho người khác được kết hôn đi Đài Loan, Hàn Quốc...

Cũng trong ngày hôm qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Cần Thơ đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và quyết định tạm giữ Trần Ngọc Trung, Phan Thanh Dũng về hành vi đưa, nhận hối lộ. Cơ quan Cảnh sát điều tra đang tiếp tục điều tra điều tra làm rõ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem