Cần Thơ: Đứt cáp, ba công nhân thiệt mạng

Thứ ba, ngày 04/10/2011 06:30 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Khoảng 7 giờ 15 phút sáng 3.10, tại công trình xây dựng khách sạn của Công ty CP Xây dựng Thương mại Vạn Phát (ở phường Cái Khế, Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) đã xảy ra một vụ tai nạn lao động nghiêm trọng khiến 3 người chết và 2 bị thương.
Bình luận 0

Danh tính các nạn nhân tử vong được xác định là Nguyễn Hoàng Nhung (SN 1969), ngụ huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng; Nguyễn Văn Mít ở phường Long Tuyền, quận Bình Thủy, TP.Cần Thơ; Nguyễn Hoàng Thái (chưa rõ địa chỉ).

img
Hiện trường vụ tai nạn rơi tời tải khiến 5 người thương vong.

Bác sĩ Danh Bảo Quốc - Phó Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa T.Ư Cần Thơ, cho biết: Hai nạn nhân đang được cấp cứu trong tình trạng nguy kịch là Trần Minh Hoàng (48 tuổi), ngụ phường An Hòa, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ, bị vỡ xương chậu, trật khớp háng, chấn thương vùng đầu; Huỳnh Văn Sáu (42 tuổi), ngụ xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, TP.Cần Thơ, bị tổn thương phổi, tràn khí vào phổi.

Các nhân chứng cho biết, sáng cùng ngày, các công nhân tập kết vật liệu xây dựng vào tời tải (chủ yếu dùng vận chuyển vật liệu xây dựng) để đưa lên tầng 6 làm việc. Lúc này, 5 công nhân cùng vào thang máy để đi “ké” lên tầng 6. Khi tời tải lên đến tầng 5 thì bất ngờ đứt dây cáp và rơi xuống đất, khiến anh Nhung chết tại chỗ; hai anh Thái và Mít chết trên đường đến bệnh viện.

Phóng viên Dân Việt ghi nhận tại hiện trường, cuộn dây cáp để kéo tời tải vật liệu xây dựng tại công trình đã gỉ sét. Tời tải là 1 chiếc sàn kim loại có gắn bánh xe hết sức sơ sài. Một công nhân cho biết, bình thường sức chịu đựng của dây cáp tời tải chỉ tối đa ở trọng lượng khoảng 300kg. Nhưng không hiểu sao sáng 3.10 quản lý lơ là để 5 người lên tời tải, dẫn đến tai nạn thảm khốc.

Được biết, nhà thầu công trình khách sạn là Công ty CP Xây dựng Thương mại một thành viên Minh Vy. Hiện vụ việc đang được Công an TP.Cần Thơ điều tra, làm rõ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem