Cảng hàng không
-
Cục Hàng không yêu cầu các hãng tăng cường công tác phối hợp, theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 2 để có phương án điều chỉnh lịch bay cho phù hợp.
-
Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm nghiên cứu, tiếp thu báo cáo thẩm định của Vụ Kế hoạch - Đầu tư để quản lý và thực hiện quy hoạch sân bay Cát Bi.
-
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã phê duyệt dự toán lập Quy hoạch Cảng hàng không Nà Sản (sân bay Nà Sản) thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
-
Theo quy hoạch tầm nhìn đến năm 2050, sân bay Cà Mau sẽ có công suất khai thác nâng lên khoảng 3 triệu hành khách/năm và 3.000 tấn hàng hóa/năm.
-
Hãng hàng không Việt Nam lần đầu tham gia khai thác thị trường vận chuyển hàng không, sẽ được áp dụng mức giá bằng 50% mức giá dịch vụ cất cánh, hạ cánh tàu bay và dịch vụ điều hành bay đi, đến do Bộ GTVT định mức giá.
-
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng bay lên phương án điều chỉnh kế hoạch bay hoặc thay đổi lịch bay cho phù hợp tại một số địa phương bị ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới.
-
Cục Hàng không cho biết, nhiều sân bay có thể bị ảnh hưởng bởi áp thấp nhiệt đới, Vì vậy, các đơn vị cần lên phương án ứng phó.
-
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ GTVT khẩn trưởng lấy ý kiến Bộ Quốc phòng, các Bộ và các địa phương chưa có ý kiến đề hoàn thiện dự thảo kế hoạch thực hiện quy hoạch hệ thống cảng hàng không, sân bay.
-
Bộ Giao thông Vận tải đã phê duyệt Quy hoạch Cảng hàng không Liên Khương (sân bay Liên Khương) thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 với công suất được nâng lên 5 triệu hành khách/năm.
-
Lượng hành khách từ các nơi, đặc biệt là TP.HCM và Hà Nội đổ về Điện Biên tăng cao khiến các hãng hàng không phải tăng tần suất khai thác.