Càng nâng càng ngập

Thứ hai, ngày 01/11/2010 14:48 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ở TP.HCM bây giờ mưa cũng ngập, nắng cũng ngập, mưa lớn cũng ngập, mưa nhỏ cũng ngập, ngập lên đến "đỉnh cao" khi không hề mưa nhưng gặp triều cường… Có người định cải biên bài hát "Nắng Sài Gòn" thành "Ngập Sài Gòn".
Bình luận 0

- Cũng may là nơi ngập sâu nhất thành phố hiện nay chỉ mới đến… cổ, tức là còn chỗ để thở. Do đó đang xảy ra cuộc chạy đua chống ngập bằng cách thi nhau mà nâng: Nâng đường, nâng hẻm, nâng nhà.

- Nâng đường thì nước chạy vào hẻm, nâng hẻm thì nước chạy vào nhà, nâng nhà thì nước chạy vào… buồng. Chạy đến bở hơi tai hết biết chỗ nào để mà nâng nữa. Giống như các cụ già thừa tiền muốn "cải lão hoàn đồng" vào "thẩm mỹ viện" nâng tùm lum nhưng nâng chỗ này lại xệ chỗ khác.

- Nghe nói TP.HCM đã chia ra 6 khu vực thoát nước, sẽ có 6.000 km đường ống và mương để thoát nước và chống ngập với số tiền đầu tư lên tới 40.380 tỷ đồng. Nhưng bi hài ở chỗ càng chống càng ngập.

- Không khéo nay mai người dân TP.HCM phải thường xuyên đeo vào người thêm áo phao để tích cực góp phần cùng thành phố chống ngập. Rồi thành phố sẽ nâng cao sức chiến đấu chống ngập bằng cách... đẻ thêm Sở chống ngập cũng nên!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem