Cảnh báo lừa đảo thương mại từ Cameroon

Thứ năm, ngày 16/08/2012 06:49 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Vụ Thị trường châu Phi, Tây Á, Nam Á - Bộ Công Thương cho biết, vừa xảy ra một vụ lừa đảo thương mại trên mạng Internet từ khu vực Trung và Tây Phi.
Bình luận 0

Mặc dù Bộ Công Thương đã cảnh báo về lừa đảo thương mại trên mạng Internet tại khu vực Trung và Tây Phi, nhưng do tâm lý chủ quan, hám lợi, nghiệp vụ ngoại thương hạn chế nên vẫn có nhiều doanh nghiệp Việt Nam bị lừa mất tiền.

Đầu tháng 7 vừa qua, một doanh nghiệp nhập khẩu gỗ tại Việt Nam tìm được một nhà cung cấp gỗ ở Cameroon là Woodventure Group qua một trang web trên mạng.

Theo hợp đồng, nhà xuất khẩu Cameroon sẽ cung cấp một khối lượng gỗ Tali logs, trị giá hơn 400.000 USD và công ty Việt Nam đặt cọc 10% giá trị hợp đồng. Nhưng sau khi nhận tiền hơn 1 tháng, nhà cung cấp gỗ vẫn chưa giao hàng và đã cắt đứt mọi liên lạc. Doanh nghiệp này đã cung cấp giấy phép kinh doanh giả mạo, địa chỉ cũng không có thật.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem