Cảnh sát Anh nắm "ông trùm" WikiLeaks trong tay

Thứ năm, ngày 02/12/2010 09:43 AM (GMT+7)
Dân Việt - Tờ Independent của Anh vừa tiết lộ, người sáng lập trang mạng WikiLeaks – Julian Assange - đang ở Anh, và cảnh sát nước này biết rõ nơi ở cụ thể của “nhân vật lợi hại” này.
Bình luận 0

Independent dẫn lời một số nguồn tin cảnh sát cho hay, họ biết Assange đang ở miền đông nam nước Anh, thậm chí có trong tay cả số điện thoại của người đàn ông này.

Được biết, Julian Assange, 39 tuổi, quốc tịch Úc đã cung cấp cho cảnh sát Anh thông tin liên lạc chi tiết, khi ông này đáp chuyến bay tới xứ sở sương mù hồi tháng Mười vừa qua.

img

Mới đây, Cục Cảnh sát Quốc tế (Interpol) đã ban hành một “thông báo đỏ”, kêu gọi sự hỗ trợ của các nước thành viên nhằm bắt giữ Assange.

Independent cho biết, Soca cần có những thông tin chi tiết về Lệnh bắt giữ đối với Assange do các công tố viên Thụy Điển đưa ra. Quá trình này bị chậm trễ vì một số “trục trặc về mặt thủ tục”.

Assange rời Thụy Điển hồi tháng trước, sau khi giới chức nước này yêu cầu ông trả lời thẩm vấn về hai cáo buộc cưỡng dâm và xâm phạm tình dục.

Tuần trước, WikiLeaks đã công bố 200 trong số hơn 250.000 trang tài liệu ngoại giao tối mật của Mỹ. Hôm 30-11, Assange lại khiến dư luận choáng váng khi tuyên bố trên tạp chí Time rằng, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton nên từ chức vì đã yêu cầu các nhà ngoại giao bí mật thu thập thông tin cá nhân về các nhân vật của Liên Hợp Quốc.

Theo Reuters
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem