Cao ốc trung tâm TP.HCM rung lắc vì động đất

Thứ tư, ngày 26/01/2011 17:18 PM (GMT+7)
Rung lắc không chỉ xảy ra ở các cao ốc khu vực quận 1 mà còn ở quận 4 và quận Bình Thạnh. Theo đó, đang làm việc tại các tòa nhà cao ốc, hàng trăm nhân viên bỗng thấy nền đất dưới chân rung lên bần bật.
Bình luận 0

Chị Nguyễn Thị Hồng, nhân viên một công ty có trụ sở làm việc tại tầng sáu tòa cao ốc Kumho Asiana, đường Lê Duẩn, quận 1, cho hay: khoảng 14 giờ 30 hôm nay (26.1) khi hơn chục người của công ty chị đang họp trong phòng thì bất ngờ căn phòng bị rung lắc mạnh. “Việc rung lắc kéo dài khoảng 3 giây và ai cũng dễ dàng thấy rõ bằng mắt thường khi nhìn xuống nền nhà hay nhìn vào các vật dụng trên bàn”, chị Hồng khẳng định.

Anh Phạm Duy Đăng, nhân viên công ty quảng cáo IMS, văn phòng tại tầng 5, tòa nhà Hải quân – 7A Ngô Văn Năm cho biết, khoảng lúc 2g50 phút, khi đang ngồi làm việc, tự dưng bàn rung rung nhè nhẹ. Anh Đăng tưởng như có ai chọc ghẹo lắc bàn nhưng nhìn quanh không thấy ai.

“Vài người trong công ty tôi cũng cảm nhận được sự lung chuyển này trong vòng ba giây. Nhưng sau đó mọi thứ bình thường trở lại. Nhiều người khác thì không cảm nhận được”. Anh Đăng cho biết.

Sau khi cảm giác được sự rung chuyển này, mọi nhân viên trong công ty của anh Đăng và tòa nhà Hải quân tiếp tục làm việc bình thường.

img
Tâm chấn trận động đất. Ảnh: Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý địa cầu

Rung lắc không chỉ xảy ra ở các cao ốc khu vực quận 1 mà còn xảy ra ở quận 4 và quận Bình Thạnh. Cụ thể, tại tòa nhà cao ốc văn phòng cho thuê trên đường Phan Đăng Lưu (kế trụ sở cảnh sát PCCC quận Bình Thạnh), nhân viên ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn đang làm việc cũng nháo nhào đổ xô xuống đường vì bỗng dưng tòa nhà rung lắc mạnh.

Tương tự ở quận 4, ông Nguyễn Thanh Hùng, làm việc ở một tòa nhà trên đường Hoàng Diệu cũng hốt hoảng cho biết: “Khoảng 14 giờ 40 khi đang ngồi ở dưới tầng trệt đợi khách, bỗng dưng tôi thấy mọi người ở tầng trên đổ xô xuống, tưởng cháy nhà nên tôi cũng nhanh chóng chen lấn chạy ra ngoài, ai ngờ khi hoàn hồn lại thì nghe những người ở tang trên nói là do tòa nhà rung, họ sợ sập nên tháo chạy”.

Lý giải về việc các tòa nhà cao tầng ở TP.HCM bị rung lắc mạnh, PGS-TS Nguyễn Hồng Phương, viện Vật lý đại cầu, thuộc viện Khoa học Việt Nam cho hay, là do bị ảnh hưởng của dư chấn trận động đất 4,7 độ richter xảy ra lúc 14 giờ 24 phút cùng ngày ở ngoài khơi vùng biển Bà Rịa – Vũng Tàu, với tọa độ được xác định 108,33 độ kinh Đông, 9,94 độ vĩ Bắc và ở độ sâu 10km.

Tâm động đất cách thành phố Phan Thiết 113km và cách thành phố Hồ Chí Minh 200km, do đó đã gây ra dư chấn ở Bà Rịa – Vũng Tàu và TP.HCM. Trong đó, ở TP.HCM mức độ cảm nhận do lan truyền ở mức 5/10.

“Đó là mức thấp, không gây nguy hiểm cho người và tài sản. Nếu người có sức khỏe yếu cao lắm cũng chỉ bị choáng một tí là hết”, ông Phương khẳng định. 

Theo SGTT
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem