Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu
-
Có lẽ, đã đến lúc hỏi thăm đến những cái ghế. Bởi mục tiêu 3.000 km cao tốc làm sao mà đạt được nếu vẫn tồn tại những “nút thắt giải phóng mặt bằng” trên chính những dự án cao tốc?!
-
Ông Bùi Quang Thái, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Đầu tư cho biết, năm 2024, các dự án cao tốc hoàn toàn không thiếu vốn. Nhiệm vụ của các chủ đầu tư, nhà thầu là phải tiếp tục duy trì các giải pháp thi công để đảm bảo tiến độ thi công và tiến độ giải ngân.
-
Chủ tịch Quốc hội yêu cầu Bộ Giao thông vận tải với vai trò là nhạc trưởng cần chỉ đạo, làm việc với các đơn vị khác và địa phương đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng, đảm bảo tiến độ dự án.
-
Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có chiều dài 53,7 km, đi qua 2 tỉnh Đồng Nai (dài 34,2 km) và Bà Rịa - Vũng Tàu (dài 19,5 km).
-
Bộ GTVT vừa đề xuất tới Thủ tướng Chính phủ về việc rà soát, hoàn thiện dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm một số chính sách đặc thù về đầu tư xây dựng công trình đường bộ.
-
Liên quan đến dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, khoảng 700 căn nhà được phát hiện xây dựng không phép trên đất nông nghiệp phân lô đoạn qua phường Phước Tân - Biên Hòa - Đồng Nai.
-
Bộ GTVT vừa đề nghị các chủ đầu tư, địa phương liên quan đẩy nhanh tiến độ thực hiện hai dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột và Biên Hòa - Vũng Tàu.
-
Trong quá trình thống kê, lập danh sách các phần đất, hộ dân bị giải toả nằm trong dự án cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu, cơ quan chức năng đã phát hiện có đến 700 căn nhà xây không phép trên đất nông nghiệp.
-
Bộ Tài chính cho biết, số kế hoạch vốn trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 còn lại chưa giao cho dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2017 - 2020 là hơn 12.758 tỷ đồng.
-
Bộ GTVT cho biết, công tác lựa chọn nhà thầu đối với gói thầu còn lại thuộc dự án thành phần 1 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu dự kiến hoàn thành trong tháng 10/2023.