Cao tốc đà nẵng - quảng ngãi
-
Những ngày cận Tết, lưu lượng xe tăng cao khiến đoạn dài cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị ùn tắc nghiêm trọng.
-
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã có báo cáo về hoạt động của các tuyến cao tốc do VEC quản lý khai thác trong năm 2023 đã phục vụ an toàn 59,7 triệu lượt phương tiện, tăng 12 % so với năm 2022.
-
Lãnh đạo VEC cho biết, kế hoạch trả nợ các dự án cao tốc từ năm 2024, chi phí trả nợ của VEC tăng liên tục. Ngoài ra các dự án sau thời gian đưa vào khai thác đã đến thời hạn phải sửa chữa trung tu, đại tu.
-
Liên danh Đông Sơn - Cienco4 trúng gói thầu giá trị gần 500 tỷ đồng tại dự án nâng cấp QL14B được bố trí từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước.
-
Tổng công ty Xây dựng 1 (CC1) cùng các nhà thầu Posco, Lotte của Hàn Quốc và Giang Tô, Sơn Đông của Trung Quốc phải bồi thường thiệt hại do cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi hư hỏng, theo phán quyết của tòa án.
-
Luật sư cho rằng Viện kiểm sát vừa buộc 22 bị cáo phải bồi thường và các nhà thầu thi công phải bồi hoàn sẽ giúp Tổng công ty Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) nhận được gấp đôi số thiệt hại 460 tỷ đồng tại dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
-
Phía công tố nêu quan điểm các cựu lãnh đạo, cán bộ VEC cùng nhà thầu đã có nhiều vi phạm khiến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị hư hỏng nên đề nghị tòa phạt tù 22 người và buộc họ liên đới bồi thường.
-
Ngoài xử lý hình sự 22 bị cáo, tòa án triệu tập 4 tập đoàn nước ngoài trong vai trò bị đơn dân sự, gồm Lotte và Posco của Hàn Quốc cùng Sơn Đông, Giang Tô của Trung Quốc.
-
Đại diện Bộ GTVT cho biết, hiện mức phí tại cao tốc Nội Bài - Lào Cai, Cầu Giẽ - Ninh Bình, Đà Nẵng - Quảng Ngãi, TPHCM - Long Thành - Dầu Giây do VEC quản lý vẫn được giữ nguyên.
-
Cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi là công trình trọng điểm quốc gia, được các tập đoàn lớn nước ngoài thi công, giám sát nhưng hư hỏng nghiêm trọng khi vừa sử dụng, gây thiệt hại 460 tỷ đồng. Dàn lãnh đạo VEC bị xác định có nhiều vi phạm trong việc này.