Barca trút “mưa bàn thắng” vào lưới Real Sociedad

Thứ hai, ngày 20/08/2012 06:50 AM (GMT+7)
Dân Việt – Với một thế trận hoàn toàn áp đảo, Barcelona đã dễ dàng giành chiến thắng đậm đà 5-1 trước đội bóng dưới cơ Real Sociedad trong trận mở màn La Liga 2012-2013.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

Barcelona (4-3-3): Victor Valdes; Dani Alves, Carles Puyol, Javier Mascherano, Jordi Alba, Sergio Busquets, Xavi Hernandez, Cesc Fabregas; Pedro Rodriguez, Lionel Messi, Cristian Tello.

Real Sociedad (4-3-3): Claudio Bravo; Daniel Estrada, Jon Ansotegi, Mikel Gonzalez, Alberto de La Bella; Illarramendi, Gorka Urkola, Markel Bergara; Gonzalo Castro, Antoine Griezmann, Xabi Prieto

Như thường lệ, Barca tiếp tục chơi áp đảo so với đối thủ. Phút thứ 4, Xavi thực hiện pha treo bóng như đặt từ quả đá phạt bên cánh phải cho Puyol bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành Bravo, đưa gã khổng lồ xứ Catalan vượt lên dẫn trước 1-0. Ngay sau đó, Castro thực hiện pha tạt cánh khó chịu nhưng Illarramend lại đệm bóng đi chệch cột dọc.

img
 

Phút thứ 9, Illarramend chọc khe cho Castro phá bẫy việt vị rồi xâm nhập vòng cấm trước khi tung ra cú đá uy lực không cho Victor Valdes một cơ hội để cản phá, quân bình tỷ số cho Sociedad. Đúng 2 phút sau, Pedro nhả bóng cho Messi xoay sở khéo léo rồi xoay người sút tung lưới Claudio Bravo, nâng tỷ số lên 2-1 cho Barca.

Sau bàn thắng của Messi, Barca hoàn toàn chơi áp đảo so với Sociedad. Phút 16, M10 đập nhả ăn ý với Tello trước khi tung ra cú sút hạ gục thủ môn Bravo, gia tăng cách biệt cho Barca. Không lâu sau, Dani Alves tạt cánh vừa tầm cho Messi bật cao đánh đầu đi vọt xà ngang.

Có được lợi thế dẫn bàn khá an toàn, song các cầu thủ Barca vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Phút 35, Tello căng ngang vào trong vòng cấm cho Fabregas nhưng Gonzalez đã kịp phá bóng giải nguy.

img
 

Cuối hiệp thi đấu thứ nhất, thế trận diễn ra khá sôi nổi và hấp dẫn. Phút 36, Fabregas chọc khe cho Messi tung ra cú đá chéo góc buộc thủ môn Bravo phải trổ tài cản phá. Ngay sau đó Urkola đã thực hiện cú bấm bóng kỹ thuật từ giữa sân khi quan sát thấy Victor Valdes lên cao. Rất may là thủ thành người Tây Ban Nha vẫn kịp lùi về đẩy bóng đi vọt xà ngang.

Sang phút 41, Tello nhận đường chuyền của Fabregas rồi treo bóng điểm rơi loại bỏ toàn bộ hàng thủ Sociedad để Pedro băng vào đệm bóng chéo góc, nâng tỷ số lên 4-1 cho đội chủ sân Nou Camp.

Qua hiệp hai, Sociedad đã chủ động đẩy cao đội hình để tìm bàn rút ngắn cách biệt. Phút 50, Fabregas có đường chuyền về bất cẩn tới vị trí của Griezmann và tiền đạo người Pháp đã mớm bóng cho Castro băng vào sút bóng đi chệch cột dọc. Hai phút sau, Messi bật tường ăn ý với Pedro rồi sút bóng đi vào hông lưới.

Suốt quãng thời gian còn lại của trận đấu, Barca tiếp tục thi đấu áp đảo. Phút 84, Iniesta đột phá trong vòng cấm rồi nhả bóng lại cho tiền đạo vừa vào sân thay người là David Villa băng vào dứt điểm kỹ thuật, ấn định chiến thắng 5-1 cho Barca.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem