Cao tốc trung lương - mỹ thuận
-
Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT cùng với UBND tỉnh Tiền Giang và các cơ quan, đơn vị có liên quan giám sát chặt chẽ chất lượng thi công, tuyệt đối không để xảy ra vi phạm tương tự như thời gian vừa qua.
-
UBND tỉnh Tiền Giang được yêu cầu kịp thời giải ngân vốn ngân sách nhà nước còn lại cho dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Việc giải ngân nhằm thông tuyến dự án vào năm 2020 và hoàn thành vào năm 2021.
-
Nguồn vốn tính dụng ngân hàng (chiếm hơn 50% tổng vốn dự án Cao tốc BOT Trung Lương - Mỹ Thuận) đang vướng mắc về thủ tục chưa giải quyết xong, nguy cơ dẫn đến nguồn vốn tín dụng có thể không giải ngân kịp.
-
Tại hội nghị tổng kết công tác năm 2019, triển khai kế hoạch năm 2020 do Bộ Giao thông vận tải tổ chức vào sáng 2/1/2020, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã đề nghị Bộ Giao thông vận tải (GTVT) phối hợp các địa phương đẩy nhanh tiến độ các dự án đường sắt đô thị và sớm đưa đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vào khai thác vì người dân đang mong mỏi hoàn thành để sử dụng.
-
Trong cơ cấu tổng mức đầu tư của dự án BOT cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, ngoài phần vốn tín dụng 6.686 tỷ đồng, còn 2.186 tỷ đồng vốn hỗ trợ của ngân sách Nhà nước và 3.400 tỷ đồng vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư. Trong đó, bốn ngân hàng lớn tài trợ hợp vốn theo cơ cấu nguồn vốn của tổng mức đầu tư đã được phê duyệt.
-
Ông Hồ Minh Hoàng, Chủ tịch HĐQT BOT Trung Lương - Mỹ Thuận, cho biết hiện 1.390 tỉ đồng trong tổng số 2.186 tỉ đồng vốn ngân sách nhà nước đã được rót về dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Tuy nhiên, vốn ngân sách và vốn tín dụng cần tiếp tục được cấp để dự án sớm hoàn thành.
-
Mặc dù đã nhận được nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước là 2.186 tỷ đồng, nhưng dự án cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận (Tiền Giang) vẫn đang kêu khó về vốn tín dụng.
-
Sau một thời gian dài gặp khó khăn về vốn đầu tư chậm giải ngân, dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã được bổ sung nguồn vốn từ ngân sách Trung ương.
-
Việc giảm phí BOT khiến cho doanh thu dự án BOT QL 19 sụt giảm và không đảm bảo khả năng trả nợ ngân hàng theo lịch trả nợ, Tổng công ty 36 đã xin Vietinbank xem xét cơ cấu thời gian trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ. Về vấn đề này, Vietinbank cũng đã có văn bản xin Ngân hàng Nhà nước được giữ nguyên nhóm nợ đối với Tổng công ty 36 và được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận.
-
Nguy cơ lụt tiến độ cao tốc thông tuyến vào cuối năm 2020 vì tắc vốn tín dụng. Dự án cần ngân hàng giải ngân 7.000 tỷ đồng nhưng đến nay chưa được rót vốn.