Cao tốc
-
Cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn do Tập đoàn Đèo cả làm chủ đầu tư, được UBND tỉnh Lạng Sơn là cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép tổ chức thu phí từ ngày 18/02/2020. Tuy nhiên, đến nay tuyến cao tốc này vẫn chưa hoàn chỉnh.
-
Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ thi công, giải ngân vốn các dự án đầu tư công năm 2020 do Bộ GTVT quản lý. Đồng thời, tập trung chỉ đạo nhà thầu thi công đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo chất lượng công trình, ATGT, hoàn thành dự án theo đúng hợp đồng đã ký.
-
Kể từ ngày lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an đồng loạt ra quân tổng kiểm soát phương tiện giao thông đường bộ, làm cho thị trường buôn bán bảo hiểm xe máy, ô tô "nở rộ" trên các tuyến phố, mạng xã hội.
-
Việc chuyển đổi 8 dự án đầu tư PPP cao tốc Bắc - Nam sang đầu tư công sử dụng toàn bộ ngân sách Nhà nước là cấp thiết và phù hợp với thực tiễn sẽ đẩy nhanh tiến độ, nhưng việc huy động vốn đang là bài toán khó.
-
Mặc dù, chất lượng công trình dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi vừa mới đi vào khai thác đã bị hư hỏng xuống cấp ở nhiều vị trí đã được các cơ quan chức năng chỉ ra, tuy nhiên, tại thời điểm nghiệm thu các bên lại khẳng định không có tồn tại, khai thác bình thường.
-
Mặc dù trong tháng 4/2020 giải ngân 1.711 tỷ đồng thấp hơn so với 2.642 tỷ đồng kế hoạch đề ra, tuy nhiên lũy kế 4 tháng cơ bản vẫn đáp ứng yêu cầu do tháng 3/2020 đã giải ngân vượt kế hoạch khoảng 850 tỷ đồng (do trả nợ được trước dự kiến của Dự án BT La Sơn - Túy Loan).
-
Bộ Công an đề xuất Thủ tướng giao Bộ GTVT chủ trì, thành lập hội đồng, lập dự án nghiên cứu xây dựng giải pháp, tính toán chi phí khắc phục sửa chữa triệt để cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi để có căn cứ xử lý người phạm tội theo đúng pháp luật.
-
Chủ tịch và Tổng Giám đốc VEC cùng nhiều lãnh đạo khác thiếu trách nhiệm, để xảy ra nhiều vi phạm gây hậu quả nghiêm trọng gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và Tổng Công ty, đến mức phải xem xét kỷ luật.
-
Trong báo cáo của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) về công tác giải phóng mặt bằng các dự án đường cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020 chỉ ra một số dự án chậm tiến độ và khó tránh khỏi đội vốn "khủng".
-
Trong báo cáo của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) về công tác giải phóng mặt bằng các dự án đường cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020 chỉ ra một số dự án chậm tiến độ và khó tránh khỏi đội vốn "khủng".