Cấp học bổng bằng 100% lương tối thiểu chung

Thứ bảy, ngày 26/02/2011 20:23 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 24.2 tại Hà Nội, Bộ GDĐT đã tổ chức Hội nghị triển khai Đề án Phát triển giáo dục đối với các dân tộc rất ít người. Theo công bố tại hội nghị, 30 mục tiêu chính trong đề án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt sẽ được triển khai trong 5 năm (2011-2015).
Bình luận 0

Với kinh phí 341 tỷ đồng, đề án tập trung đầu tư phát triển các cơ sở giáo dục có trẻ mẫu giáo từ 3-4 tuổi, học sinh, sinh viên của 9 dân tộc rất ít người là: Ơ Đu, Pu Péo, Si La, Rơ Măm, Cống, Brâu, Bố Y, Mảng, Cờ Lao. Phạm vi áp dụng là 6 tỉnh Lào Cai, Hà Giang, Điện Biên, Lai Châu, Nghệ An, Kon Tum.

 img
Học sinh dân tộc rất ít người được hỗ trợ hoặc cấp học bổng hàng tháng.

Theo TS Nguyễn Thị Nghĩa - Thứ trưởng Bộ GDĐT, đề án sẽ có phương án áp dụng các chính sách hỗ trợ trẻ em, học sinh, sinh viên các dân tộc ít người; tạo điều kiện cho các em được chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục tại các cơ sở phù hợp. Cụ thể, mỗi trẻ em dân tộc rất ít người học mẫu giáo tại các trường công lập được hưởng mức hỗ trợ bằng 30% mức lương tối thiểu chung; mỗi học sinh học tại các điểm trường ở thôn bản được hưởng mức hỗ trợ bằng 40% mức lương tối thiểu chung.

Các học sinh học tại trường phổ thông dân tộc bán trú và ở bán trú được hưởng mức hỗ trợ bằng 60% mức lương tối thiểu chung; học sinh các trường phổ thông dân tộc nội trú cấp huyện và cấp tỉnh được hưởng học bổng bằng 100% mức lương tối thiểu chung. Sinh viên dân tộc rất ít người thuộc hộ nghèo tại các trường ĐH, CĐ, TCCN và dạy nghề được hưởng học bổng bằng 100% mức lương tối thiểu chung.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem