Cát biển làm đường cao tốc
-
Được kỳ vọng sẽ tháo gỡ "điểm nghẽn" của nền kinh tế, nhưng việc thiếu cát đắp nền đường đang là rào cản khiến dự án cao tốc Bắc - Nam chậm tiến độ. Với sáng kiến khai thác cát biển làm cao tốc thay thế cát sông được cho là giải pháp tháo gỡ điểm nghẽn của nền kinh tế.
-
Về việc khai thác cát biển làm đường cao tốc, lãnh đạo Bộ GTVT cho biết đối với Việt Nam điều này là chưa có tiền lệ, nhưng nhiều nước trên thế giới đã sử dụng như Đức, Anh, Nga, Nhật Bản, Trung Quốc và các nước Trung Đông.
-
Được kỳ vọng sẽ tháo gỡ "điểm nghẽn" của nền kinh tế, nhưng việc thiếu cát đắp nền đường đang là rào cản lớn khiến dự án cao tốc Bắc - Nam chưa đáp ứng tiến độ đề ra.
-
Theo Bộ trưởng Bộ Tài Nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh, vừa qua Bộ TNMT đã hoàn thành xong đề án đánh giá trữ lượng ở khu vực tỉnh Sóc Trăng và có thể khai thác ngay 145 triệu m3, cách bờ gần 20km, thân mỏ chiều sâu 7m, tuy nhiên, Bộ đưa ra khuyến cáo chỉ nên lấy sâu 2m để giảm tác động đến môi trường.