Cậu bé 12 tuổi rơi vào tay toán thợ săn sống giữa rừng

Chủ nhật, ngày 29/01/2012 09:34 AM (GMT+7)
Cậu bé tên Tùng rơm rớm nước mắt kể: Lâu nay cháu sống chung với 6 người đàn ông trong một lán trại ở giữa rừng. Ban đêm nhóm người này đi săn bắn thú rừng, ngày họ mang thịt đi bán.
Bình luận 0

Sáng 27.1, bảo vệ khu du lịch Thung lũng tình yêu (Đà Lạt phát hiện một cậu bé đi thất thểu và rách rưới trong khu vực. Ban đầu cháu cho biết bố mẹ chết, đi lạc; sau thú nhận vừa trốn thoát khỏi một nhóm thợ săn.Cậu bé tên là Ngô Thanh Tùng, 12 tuổi, đã lội rừng gần một ngày đêm để về tới khu du lịch Thung lũng tình yêu.

Anh Nguyễn Hồng Anh Tuấn, bảo vệ khu du lịch Thung lũng tình yêu kể, lúc 1h sáng 27.1 (mùng 5 Tết), trong lúc làm nhiệm vụ tuần tra, anh phát hiện một bé trai đi lang thang trong khu du lịch với dáng vẻ thất thểu và rách rưới. Anh tiến lại gần thì cậu bé tỏ ra sợ sệt; hỏi tên tuổi và quê quán, cậu bé im lặng và chỉ nói bố mẹ đã chết, không có người thân, đi lạc.

Thấy trường hợp không bình thường, anh Tuấn đã điện thoại báo cho Ban giám đốc khu du lịch xin ý kiến. Lãnh đạo khu du lịch đã chỉ đạo tổ bảo vệ đưa cháu về văn phòng, bố trí chỗ nghỉ ngơi chu đáo và tìm thức ăn cho cậu bé lót dạ để qua cơn đói.

img
Cháu Tùng bên bố và ông trong ngày đoàn tụ, mang về cái Tết thực sự cho gia đình. Ảnh: Quốc Dũng

Sau hơn một tiếng được chăm sóc ân cần, thân thiện, cậu bé mới nói tên là Ngô Thanh Tùng, 12 tuổi, nhà ở thôn 9, xã Tân Lâm, huyện Di Linh (Lâm Đồng). Cháu bỏ nhà đi vào ngày 25.12.2011 vì bị bố đánh do phá hỏng chiếc điện thoại di động của bố.

Khi mời rời nhà được 2 km thì có một người đàn ông dừng xe máy lại hỏi han và dụ cháu ngồi lên xe chở lên Đà Lạt tìm việc làm, nhưng ông này lại chở thẳng cháu vào khu rừng sâu mà cho đến nay Tùng cũng không xác định được phương hướng.

Cậu bé rơm rớm nước mắt kể: Lâu nay cháu sống chung với 6 người đàn ông trong một lán trại ở giữa rừng. Ban đêm nhóm người này đi săn bắn thú rừng, ngày họ mang thịt đi bán. Hằng ngày Tùng phải ngồi canh lán trại lo cơm nước để nhóm người này đi săn và chuyển thịt rừng ra ngoài để bán.

"Có hôm vì quá nhớ ba mẹ và em gái, cháu xin gọi điện về nhà nhưng các chú ấy không cho. Nhiều hôm họ nhậu say còn đánh cháu và dặn nếu có ai hỏi thì phải nói bố mẹ chết hết, cháu đi lạc vào rừng, nếu không sẽ không tha mạng", cậu bé 12 tuổi ngập ngừng kể.

Tùng còn cho biết cách đây khoảng 3 tuần, một anh tên Tuấn, 18 tuổi, nhà ở Đa Phú - Đà Lạt, làm thuê cho nhóm thợ săn đã bị chết đuối khi mang thịt rừng đi tiêu thụ. Kể từ hôm đó cậu rất sợ và chỉ muốn trốn thoát.

Sáng 26.1, Tùng trốn khỏi lán trại khi những người thợ săn chở thịt rừng đi bán. Đi cả ngày đường, cháu không gặp bóng người và cũng không biết đang ở khu rừng nào. Đến chiều tối, cậu gặp đường mòn của ôtô đi rừng và tiếp tục đi theo đường mòn này tới khuya thì thấy bảng khu du lịch Thung lũng tình yêu.

"Khi gặp chú bảo vệ, cháu rất sợ bị đánh và bắt lại vào rừng", Tùng nói.

Do Tùng khai đúng địa chỉ nhà riêng và cung cấp số điện thoại của người bố nên việc liên lạc người thân khá dễ dàng. Trưa 27.1, anh Ngô Văn Khả bố cháu Tùng cùng ông ngoại của cháu là Nguyễn Văn Ninh có mặt tại khu du lịch Thung lũng tình yêu để gặp lại cháu bé.

Ông Ninh xúc động cho biết: “Từ hơn một tháng qua cả gia đình nội, ngoại đi khắp nơi tìm cháu nhưng không có tông tích gì. Khi nghe tin cháu đang ở khu du lịch Thung lũng tình yêu, cả nhà tôi cứ tưởng đang nằm mơ”.

Anh Ngô Văn Khả bố của cháu Tùng thì thổ lộ: "Đưa cháu về nhà, gia đình tôi mới chính thức ăn Tết vì suốt cả tháng nay ăn ngủ chẳng yên".

Theo lời kể của cháu Tùng, xác minh địa chỉ người thanh niên làm cho nhóm thợ săn bị chết đuối, UBND phường 7 Đà Lạt xác nhận, thanh niên xấu xố đó tên Lê Anh Tuấn, ở Đa Phú, phường 7, chết đuối cách đây 3 tuần tại khu rừng Suối Vàng -Đan Kia.

Theo Vnexpress

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem