Cậu bé 4 tuổi có 25 ngón tay, chân

Thứ tư, ngày 31/10/2012 15:08 PM (GMT+7)
Dân Việt - Cậu bé Arpan Saxena (4 tuổi), đang sống tại Bhopal, Ấn Độ bị mắc hai hội chứng hiếm gặp Polydactyl và Syndactyly khiến cậu có tới 25 ngón tay và chân.
Bình luận 0

Hội chứng Polydactyl khiến cậu bé 4 tuổi mọc thêm ngón tay và chân, và hội chứng Syndactyly làm các ngón dính vào nhau. Arpan Saxena có tất cả 13 ngón tay và 12 ngón chân.

img
 
img
 
img
Cậu bé Arpan Saxena với 13 ngón tay và 12 ngón chân

Bố của Arpan Saxena, anh Anil Saxena tiết lộ, khi sinh ra, cậu bé có tới 26 ngón tay và chân. Nhưng sau một tai nạn khi 2 tuổi, Arpan đã bị mất 1 ngón tay.

Sự khác biệt trên khiến Arpan không hề e ngại hay xấu hổ với những người xung quanh, trái lại, Arpan cho biết: "Cháu rất thích khi mọi người đến xem và chụp ảnh. Điều bất tiện duy nhất là cháu không thể đi bộ được nhiều vì chân cháu không vừa bất kỳ đôi giày nào”.

imgimg
Arpan bên bố, mẹ

Nguyên nhân khiến Arpan bị mắc hội chứng biến đổi gen hiếm gặp như trên được cho là ảnh hưởng từ bố. Anh Anil Saxena từng sống sót sau một tai nạn công nghiệp tại nhà máy sản xuất thuốc trừ sâu ở Bhopal vào năm 1984, khiến 15.000 người thiệt mạng. Thảm hỏa này khiến người dân thành phố Bhopal có tỷ lệ trẻ sinh dị dạng cao nhất ở Ấn Độ.

Hiện kỷ lục người có nhiều ngón tay và chân nhất thế giới là cậu bé 2 tuổi Akshat Saxena cũng ở Ấn Độ với 34 ngón tay và chân.

Theo DM
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem