Cầu thủ Hà Nội.T&T "thất sủng" ở tuyển VN

Thứ hai, ngày 07/01/2013 20:15 PM (GMT+7)
Dân Việt – Trong danh sách sơ bộ 50 tuyển thủ VN tham dự vòng loại Asian Cup 2015 mà VFF đăng ký với Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vào hôm nay, chỉ có vỏn vẹn 2 cầu thủ của Hà Nội.T&T.
Bình luận 0

HLV Phan Thanh Hùng rút lui khỏi chiếc ghế "thuyền trưởng" tuyển Việt Nam sau một kỳ AFF Cup 2012 thất bại. Ngay lập tức, các học trò của ông Hùng ở Hà Nội.T&T không còn được trọng dụng trên tuyển.

Trong danh sách gồm 50 tuyển thủ mà VFF đăng ký sơ bộ hôm nay, chỉ có vỏn vẹn 2 cầu thủ của Hà Nội.T&T là tiền vệ Nguyễn Văn Quyết và hậu vệ Nguyễn Xuân Hùng. Một con số quá ít ỏi nếu như so sánh với bản danh sách của tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup 2012.

Còn nhớ ở thời điểm "phó hội" sân chơi này vào năm ngoái, số lượng cầu thủ Hà Nội.T&T ở tuyển là 6 người trong tổng số 24 tuyển thủ.

Còn hiện tại, 5 cầu thủ của Hà Nội.T&T đã bị loại khỏi danh sách sơ bộ dự vòng loại Asian Cup 2005, trong đó đáng chú ý nhất là thủ môn dày dạn kinh nghiệm Dương Hồng Sơn-người đã đứng trong khung gỗ của đội tuyển trong suốt hành trình AFF Cup 2012.

img
Thủ môn Dương Hồng Sơn không có tên trong danh sách đăng ký sơ bộ 50 tuyển thủ dự vòng loại Asian Cup 2015

Bên cạnh đó, các đồng đội của Sơn ở Hà Nội.T&T từng khoác áo đội tuyển dự AFF Cup 2012 như hậu vệ cánh Văn Biển, Hồng Tiến, tiền vệ Sỹ Cường, Ngọc Duy..., đều vắng mặt ở bản danh sách này. Người duy nhất được giữ lại là tiền vệ Nguyễn Văn Quyết.

Các tuyển thủ từng tham dự AFF Cup 2012 không có tên ở bản danh sách sơ bộ này còn có trung vệ Đình Luật, tiền vệ Vũ Phong, Thanh Hưng.

Trong khi đó, người ta cũng chứng kiến sự trở lại của hàng loạt cựu binh, cũng như sự góp mặt của nhiều tuyển thủ U22 như Quang Thanh, Chí Công, Anh Đức, Hoàng Quảng, Mạnh Dũng, Danh Ngọc, Hoàng Thiên…

Theo quy định của AFC, mỗi Liên đoàn quốc gia thành viên được quyền đăng ký tối thiểu là 18 cầu thủ và không hạn chế số lượng tối đa. Cũng theo quy định của AFC, Liên đoàn thành viên có thể đăng ký cầu thủ bổ sung với điều kiện phải báo trước 7 ngày tính đến trước mỗi trận đấu tại giải. Tuy nhiên, quy định này chỉ áp dụng sau trận đấu đầu tiên của đội tại giải.

Danh sách đăng ký cuối cùng được thực hiện tại địa điểm thi đấu bao gồm tối đa 23 cầu thủ. Như vậy, trong quá trình tham dự vòng loại, danh sách đội tuyển bóng đá Việt Nam hoàn toàn có thể có những sự bổ sung, thay thế mới mà không “đóng khung” trong 50 cầu thủ được đăng ký sơ bộ.

Dự kiến, đội tuyển sẽ tập trung đợt đầu tiên trong năm 2013 vào ngày 23.1 tại Hà Nội để chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên tại vòng loại Asian Cup 2015 gặp U.A.E trên sân Mỹ Đình ngày 6.2. Trước đó, vào ngày 31.1 trên sân Hàng Đẫy, đội tuyển sẽ có trận giao hữu gặp Hyundai Mipo Dolphin (Hàn Quốc).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem