Cầu thủ V.League bị giảm lương

Thứ hai, ngày 29/10/2012 06:41 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sau cuộc gặp với Ban huấn luyện sáng 28.10 tại TP.HCM, các cầu thủ ngôi sao của Navibank.SG đã chấp nhận giảm lương để được bảo đảm tương lai...
Bình luận 0

Giảm 20-30% lương

Trao đổi với NTNN, ông Trần Tiến Đại - HLV kiêm Giám đốc điều hành Sài Gòn.XT và cũng là người đại diện cho Công ty Xuân Thủy (công ty con của Tập đoàn Xuân Thành, đơn vị đã đạt được thỏa thuận chuyển giao Navibank.SG) cho biết: “Trước mắt, khoản lương - thưởng (khoảng 4 tỷ đồng-PV) mà đội còn nợ cầu thủ sẽ sớm được giải quyết.

5 cầu thủ: Tài Em, Việt Cường, Quang Hải, Được Em, Long Giang chuyển sang thi đấu cho Sài Gòn.XT ở mùa giải mới. Trừ Quang Hải đang tập trung đội tuyển, chúng tôi đã trao đổi và nhận được sự đồng ý của 4/5 cầu thủ nói trên. Họ cũng chấp nhận việc bị giảm 20-30% lương khi chuyển tới Sài Gòn.XT”.

Theo ông Đại, hiện phía Xuân Thủy vẫn đang làm việc với Hà Tĩnh và chưa có quyết định cuối cùng về tương lai phần còn lại của Navibank.SG.

Theo cựu tuyển thủ quốc gia Tài Em, anh Đại cho biết đơn vị mới tiếp quản đội bóng sẽ có trách nhiệm thanh toán lương - thưởng mà Navibank.SG còn nợ trong vòng nửa tháng tới.

Tương lại bất định

Vẫn còn khúc mắc trong quá trình chuyển giao nên hôm 25.10, Navibank.SG (cùng với HAGL, K.Khánh Hòa, CLB Bóng đá Hà Nội và 3 câu lạc bộ hạng Nhất: Trẻ SHB.Đà Nẵng, Trẻ Hà Nội, Trẻ K.Khánh Hòa) chưa thể hoàn thiện việc đăng ký dự giải có chữ ký chủ tịch CLB theo yêu cầu của VPF.

“Từ 29.10, tôi và anh Phạm Ngọc Viễn-Phó Chủ tịch VFF kiêm Tổng Giám đốc VPF sẽ đi kiểm tra, tìm hiểu xem các đội vướng mắc ở đâu, đồng thời tư vấn sao cho họ làm đúng luật để tham dự giải. Các đội đăng ký trước 3.11 (ngày diễn ra Hội nghị Chủ tịch 28 CLB V.League và hạng Nhất và lễ bốc thăm mùa giải mới-PV) đều hợp lệ” - ông Trần Duy Ly-Trưởng ban tổ chức V.League nói.

Ông Nguyễn Hồng Thanh-Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bóng đá SLNA cho biết, Văn Quyến (đang nhận lương gần 30 triệu đồng/tháng) sẽ được tạo điều kiện tới đội bóng mới. Trong trường hợp không có đội nào nhận, nhiều khả năng công ty cũng sẽ thanh lý hợp đồng để Quyến trở thành cầu thủ tự do.

Chuyện thật như đùa là chỉ sau hơn 2 tháng tận hưởng niềm vui thăng hạng với vị trí á quân hạng Nhất 2012, lúc này, các cầu thủ Hà Nội đang như ngồi trên lửa trước nguy cơ thất nghiệp.

Đối tác V.Hải Phòng mà bầu Hiển hướng tới đã tỏ ra không mặn mà với việc mua lại suất V.League của Hà Nội. Nếu 2 đội bóng của bầu Hiển (Hà Nội và Hà Nội T&T) sáp nhập để hình thành 1 đội chơi ở V.League cho đúng với quy chế bóng đá chuyên nghiệp, thì không ít cầu thủ sẽ bị “đẩy ra đường”.

Tương tự như trường hợp nói trên, nếu không tìm được đối tác chuyển giao, 2 đội bóng của bầu Kiên là Trẻ Hà Nội (hạng Nhất) và CLB Bóng đá Hà Nội (V.League) cũng sẽ sáp nhập để chơi V.League, thậm chí còn có khả năng giải tán cả 2 đội. Ngay cả Công Vinh, Thành Lương cũng được “bật đèn xanh” cho ra đi tìm bến đỗ mới với điều kiện có đủ tiền đền bù hợp đồng...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem