Cầu trần hưng đạo
-
Sau gần một tháng nhận bài thi, 3 bước tuyển chọn, Hội đồng chấm thi phương án thiết kế cầu Trần Hưng Đạo đi tới bước thảo luận cuối cùng để tìm ra phương án đáp ứng đủ nhất các tiêu chí. Kết quả dựa trên 20 đồ án của 12 đơn vị được xem xét kỹ càng.
-
Sau hơn 2 tháng phát động và nhận bài dự thi, Ban tổ chức cuộc thi tuyển kiến trúc thiết kế cầu Trần Hưng Đạo đã nhận được 20 bài thi hợp lệ của 12 đơn vị trong và ngoài nước tham gia.
-
Các Kiến trúc sư (KTS) tiếp tục có những đóng góp sau khi Hà Nội đã tổ chức thi tuyển quốc tế phương án kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo với tổng giải thưởng 1,3 tỷ đồng.
-
Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP.Hà Nội vừa tiết lộ giải thưởng cuộc thi tuyển phương án kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo bắc qua sông Hồng.
-
Theo quyết định phê duyệt, Hội đồng thi tuyển phương án kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo có 19 thành viên, trong đó, Chủ tịch Hội đồng là ông Phan Đăng Sơn, Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam; Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng là ông Nguyễn Trúc Anh, Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội.
-
Nhiều chuyên gia, kiến trúc sư cho rằng kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo nên mang đậm nét lịch sử văn hóa của Thủ Đô, xứng danh biểu tượng của Hà Nội thay vì "lai căng" như hiện nay.
-
Không chỉ dừng lại ở việc kết nối giao thông, trao đổi với Dân Việt, nhiều chuyên gia đánh giá, mỗi cây cầu bắc qua sông Hồng còn là minh chứng về vị thế của Hà Nội, góp phần tạo động lực phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội…của Thủ đô.
-
Theo Quy hoạch giao thông vận tải đến năm 2030, tầm nhìn 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Thủ đô Hà Nội sẽ được xây dựng thêm 10 cây cầu qua sông Hồng. Như vậy, năm 2050 Hà Nội sẽ có 18 cây cầu qua sông Hồng.
-
Trao đổi với Dân Việt, nhiều chuyên gia, kiến trúc sư cho rằng kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo nên mang đậm nét lịch sử văn hoá của Thủ Đô, xứng danh biểu tượng của Hà Nội thay vì "lai căng" như hiện nay.
-
Giá đất tại vị trí dự kiến xây dựng cầu Trần Hưng Đạo (Hà Nội) đã liên tiếp "đạt đỉnh" trong nhiều năm nay. Điều này sẽ hạn chế giới đầu tư tham gia "lướt sóng", "thổi giá" vào thị trường khu vực này dù thông tin xây cầu Trần Hưng Đạo đang rất nóng.