Cây sưa “ở tù”

Thứ tư, ngày 31/10/2012 19:53 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Bây giờ lên Tây Nguyên, ghé TP.Buôn Ma Thuột, ta sẽ chứng kiến cảnh lạ. Đó là toàn bộ cây sưa ở đây đã bị những lồng sắt kiên cố khoanh gốc để chống "sưa tặc" cưa trộm gỗ sưa.
Bình luận 0

- Vụ này vẫn gọi là "chiến dịch khoác áo giáp cho cây sưa". Nghe cứ kêu côm cốp như đang đánh nhau.

- Chẳng phải đánh nhau, nhưng là "phòng ngự từ xa". Cứ hình dung mỗi cây sưa có một chiếc lồng sắt dạng khối vuông được hàn kết dính ôm trọn gốc (mỗi cạnh 80cm, cao khoảng 2m, đóng xuống đất sâu 0,6m, tất cả nặng khoảng 200kg).

- Có "áo giáp" rồi, việc bảo vệ cây sưa bây giờ nhàn nhỉ?

- Trái lại thì có. Dù đã có thêm khung sắt bảo vệ nhưng cơ quan quản lý đô thị vẫn bố trí nhân viên đi tuần tra y như trước, nói cách khác, "như chưa hề có cuộc giam sưa".

- Vì sao thế? Cây sưa đã có lồng bảo vệ rồi mà?

- Có lẽ họ duy trì tuần tra là để bảo vệ… những chiếc lồng. Mỗi chiếc "áo giáp" đến 200kg sắt hơ hớ giữa đường thế kia thì không khéo… chưa mất sưa đã mất lồng.

- Cây xanh làm đẹp cho phố, nay bị "nhốt" có khác gì của nợ trời ơi ở đâu tha về. Bỏ thì thương vương thì tội, thật khổ cho nhau quá!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem