Cây tiêu
-
Giá tiêu đang nằm ở mức cao trong vòng gần 10 năm qua khiến nông dân trồng tiêu ở tỉnh Đắk Lắk rất phấn khởi. Tuy nhiên, cùng với nhiều mặt hàng nông sản tăng giá cao như hiện nay, hồ tiêu trở thành “của để dành”, nông dân vẫn chưa vội bán.
-
Với đà tăng giá tiêu cao chót vót như thời gian qua, cây hồ tiêu đang tái khẳng định vị thế là cây trồng chủ lực ở một số địa phương của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.
-
Khoảng 3 ngày trở lại đây, giá hạt tiêu đen (loại hạt gia vị) loại xô tại các huyện trong tỉnh Kiên Giang được thương lái thu mua tại vườn với giá 180.000 đồng/kg, trong khi đầu năm 2024, giá tiêu đen chỉ ở mức 95.000-100.000 đồng/kg.
-
Đầu năm 2024 đến nay, giá tiêu tăng trở lại sau thời gian dài rớt giá. Tuy nhiên, nông dân trồng tiêu trên địa bàn Kiên Giang vẫn kém vui vì tiêu mất mùa, sản lượng thấp.
-
Từ đầu tháng 12-2023 đến nay, giá tiêu đen trên địa bàn tỉnh Kiên Giang tăng 10.000 đồng/kg so tháng trước và tăng hơn 30.000 đồng/kg so cùng kỳ năm 2022. Hiện giá tiêu lên mức từ 90.000-95.000 đồng/kg, cao nhất trong vòng 3 năm trở lại đây.
-
Trong thời gian giá thu mua hồ tiêu mang lại thu nhập cao, nhiều hộ dân tại tỉnh Bình Phước đã “mạnh tay” vay vốn ngân hàng để đầu tư phát triển cây trồng được mệnh danh là “vàng đen”. Tuy nhiên, sau đó giá tiêu giảm...
-
Những năm qua, nhiều hộ dân tại Bình Phước đã tận dụng trụ tiêu trồng bằng cây sống để chuyển sang nuôi dê. Tuy nhiên, từ cuối năm 2022 đến nay, giá dê xuống thấp đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống kinh tế của nhiều hộ dân.
-
Giá tiêu liên tục lao dốc, nông dân trồng tiêu ở tỉnh Kiên Giang thua lỗ buộc phải chuyển sang trồng mít, trồng sầu riêng.
-
Vườn tiêu của nông dân trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang rộ mùa thu hoạch. Tiêu chín đỏ cây, rụng đầy gốc nhưng không thuê được người thu hoạch, trong khi đó giá tiêu cũng ở mức thấp khiến người trồng tiêu thêm phần khó khăn.
-
Được Cục sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học Công nghệ cấp chứng nhận chỉ dẫn địa lý vào cuối năm 2021 và được 7 nước bảo hộ xuất khẩu, nhãn hiệu tập thể hồ tiêu Chư Sê (tỉnh Gia Lai) đang có điều kiện rất thuận lợi để bứt phá, khẳng định thương hiệu trong giai đoạn mới.