Cayman R - Siêu phẩm mới nhất của Porsche

Thứ bảy, ngày 20/11/2010 15:47 PM (GMT+7)
Dân Việt - Nhà sản xuất siêu xe Đức, Porsche đã chọn sân khấu Los Angeles Auto Show để trình diện “tân binh” Cayman R Sport coupe, nhẹ hơn, mạnh mẽ hơn hẳn “đàn anh” Cayman S.
Bình luận 0

Theo Porsche, chữ R biểu tượng cho “Responsive – Nhanh nhạy, Refined – Đổi mới và đặc biệt là Racy - Sinh động”.

Đội ngũ kỹ sư của Stuttgart đã lược bỏ những bộ phận không thật cần thiết trên Cayman để đạt được mức trọng lượng nhẹ tối đa, như hệ thống điều hòa không khí, hệ thống âm thanh, tay nắm cửa quá phức tạp. Thay vào đó, khách hàng sẽ được sở hữu một siêu xe Đức giản dị nhưng vẫn rất đẳng cấp.

img
 

>> Chiêm ngưỡng siêu phẩm mới nhất của Porsche

Ngoài ra, để giảm cân cho Cayman R, Porsche còn sử dụng nhiều vật liệu trọng lượng nhẹ như sợi các-bon cho khung ghế, bộ la-zăng 19inch siêu nhẹ, chỉ dưới 40kg.

Porsche Cayman R còn được trang bị bình nhiên liệu nhỏ hơn. Cũng tương tự như những siêu xe Porsche 911 Gt3/GT3 RS và Boxster Spyder, tùy chọn pin lithium-ion trọng lượng nhẹ cũng có trên Cayman R.

Nhờ tất cả nỗ lực trên, các kỹ sư Porsche đã cắt giảm được 55kg cho Cayman R so với Cayman S, tổng trọng lượng xe giảm còn 1.295kg.

Tương tự Cayman S, Porsche Cayman R cũng sử dụng động cơ dung tích 3,4 lít với công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp, có thể sản sinh công suất 330 mã lực, lớn hơn Cayman S bản tiêu chuẩn 10 mã lực.

Khi đi sóng đôi với hộp số sàn 6 và 7 cấp hoặc hộp số ly hợp kép, Cayman R có khả năng tăng tốc nhỉnh hơn đôi chút với Cayman S. Cụ thể, Cayman R 2012 có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong 4,7 giây nếu đi kèm hộp số sàn. Trong khi đó, xe chỉ cần 4,4 giây nếu đi với hộp số ly hợp kép PDK và gói Sport Chrono.

Mẫu coupe động cơ đặt giữa mới của Porsche có thể đạt vận tôc tối đa 282km/h với bản số sàn, và 280km/h khi dùng hộp số PDK. Porsche khẳng định, Cayman R chỉ tiêu thụ trung bình 9,7 lít/100km với hộp số sàn và 9,3 lít/100km với hộp số PDK.

Ngoài ra, hãng Porsche còn trang bị cho Cayman R 2012 bộ vi sai hạn chế trượt tiêu chuẩn, hệ thống treo hạ thấp 200mm và các phụ kiện khí động trước/sau.

Về thiết kế ngoại thất, Cayman R sở hữu bộ aero kit, bao gồm cánh gió sau độc đáo, cánh gió trước mới, cụm đèn pha viền đen, thêm những họa tiết bên sườn xe, kính chiếu hậu có màu đối lập với thân xe, đen hoặc bạc tùy thuộc vào lựa chọn màu sơn ngoại thất.

Porsche Cayman R sẽ có mặt tại các showroom từ tháng 1 năm sau, với giá bán từ 69.830 EUR (tương đương 95.050 USD).

Theo Carscoop 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem