CĐV Việt tại Jakarta: Hồi hộp trước... ngáo ộp

Thứ năm, ngày 03/11/2011 14:23 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Nơi tập trung của PV thể thao Việt Nam tại Jakarta là khách sạn Keuangan. Hôm qua, vừa tới đó, tôi giật mình khi nhận ra người quen, đó là anh Nguyễn Chí Thành -CĐV ở Gia Lâm, Hà Nội cùng hơn chục người bạn.
Bình luận 0

Vừa gặp, anh đã hào hứng: “Hôm qua tớ phải dò hỏi mãi mới biết địa chỉ của các cậu. Sau đợt ở cùng cánh phóng viên ở ASIAD Quảng Châu năm vừa rồi, bọn tớ mới nhận ra: Ở cùng với phóng viên mình là khoái nhất, muốn đến các địa điểm thi đấu cứ bám càng các cậu là được, nhưng thích nhất là ở cùng anh em phóng viên hay “hóng hớt” được những “tin độc” nên dễ bề điện về nhà cho bạn bè để nói phét”.

img
HLV Goetz hội ý với các cầu thủ trước trận đầu ở Sea Games 26.

Công tác săn “tin độc” cũng được các CĐV này triển khai ngay, anh Phạm Thanh Bình hạ giọng thì thầm: “Mấy “thằng” cầu thủ nhập tịch của Philippines nghe đâu có “thằng” đã từng đá ở Ngoại hạng Anh cơ à?”. Khi được biết, trong các cầu thủ nhập tịch ấy, có anh em Mark Hartmann, Matthew Hartmann (cựu cầu thủ CLB Portsmouth, Anh) , mấy CĐV nhà ta thở dài đánh thượt rồi bảo: “Thế thì toi? Năm nay, “ông giời” Philippines này mới đúng là con “ngáo ộp”, không khéo mình lại bị “nó” thịt ở trận chung kết ấy chứ?”.

Buổi sáng hôm qua, khi đến sân Gelora Bung Karno (nơi diễn ra trận Việt Nam - Philippines) đã thấy các CĐV Việt Nam tập trung trước các quầy vé. Số lượng CĐV chờ mua vé của cả hai đội không nhiều lắm.

Phấn khởi vì mua được vé có chỗ ngồi khá tốt, mấy CĐV từ TP. Hồ Chí Minh khá phấn khởi, thi nhau thao thao bất tuyệt về hành trình của U 23 Việt Nam tại giải này như thể đã được lập trình sẵn: Trận Việt Nam - Philippines ngày mai chắc là hòa nhưng mình vẫn nhất bảng vì quân nhà mình “chịu khó” ghi bàn hơn “tụi nó” và sẽ trội hơn về chỉ số phụ. Vào bán kết, mình gặp và thắng chủ nhà Indonesia (nhì bảng), Malaysia vẫn nhất bảng và Thái Lan bị loại. Cũng may cho mình vì tránh được Malaysia. Vì thế nên mình với Philippines lại gặp nhau trong trận chung kết...

Câu chuyện “phét lác” ấy kết thúc khi anh Nguyễn Xuân Long (CĐV khá quen thuộc thường đội mũ mang hình con chim Lạc trên đầu, khi đi cổ vũ) nghiêm túc: “Đội tuyển quốc gia của họ ngay trên sân Mỹ Đình ở AFF cúp vừa rồi còn giáng cho mình 2 bàn thua trắng thì bây giờ gặp lại đội U23 Philippines vẫn toàn những cầu thủ trong đội tuyển quốc gia ấy thì mình không lo sao được”.

Đa số các CĐV khác đều thừa nhận, chiến thắng trước Philippines là vô cùng quan trọng, nếu thắng thì CĐV chúng ta sẽ không phải rơi vào cảnh nơm nớp lo sợ nữa mà rảnh rỗi và thoải mái đầu óc để đi thăm thú nước bạn.

Từ Jakarta

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem