Celtic-Juve (0-3): Lão phu nhân đặt một chân vào tứ kết

Thứ tư, ngày 13/02/2013 05:23 AM (GMT+7)
Dân Việt – Phải làm khách trước một đối thủ khó chơi là Celtic, song Juventus đã chứng tỏ được bản lĩnh của một đội bóng lớn khi giành chiến thắng với tỷ số 3-0 nhờ các pha lập công của Matri, Marchisio và Vucinic.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

Celtic: Fraser Forster; Mikael Lustig, Kevin Wilson, Efe Ambrose, Emilio Izaguirre; Scott Brown, Victor Wanyama, Charlie Mulgrew, Kris Commons; James Forrest, Andy Hooper.

Juve: Gianluigi Buffon; Andrea Barzagli, Leonardo Bonucci, Martin Caceres; Stephan Lichtsteiner, Arturo Vidal, Andrea Pirlo, Claudio Marchisio, Federico Peluso; Alessandro Matri, Mirko Vucinic.

Trước trận lượt đi vòng knock-out Champions League này, giới chuyên môn dự báo Juve sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước Celtic. Những gì diễn ra tại sân Cetic Park vào rạng sáng nay hoàn toàn đúng với dự đoán khi đội chủ nhà thi đấu rất quyết tâm và dồn ép đương kim vô địch Serie A trong phần lớn thời gian của trận đấu.

Mặc dù vậy, những sai lầm ở hàng phòng ngự cùng sự phung phí cơ hội của các tiền đạo đã khiến Celtic phải trả giá bằng thất bại với tỷ số 0-3.

Với ưu thế sân nhà, Celtic đã chủ động tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Alberto Undiano Mallenco và tạo ra thế trận nhỉnh hơn so với các vị khách Juventus.

Tuy nhiên, ngay phút thứ 3, hàng thủ và thủ môn Foster (1) của Celtic đã phối hợp không ăn ý với nhau tạo điều kiện cho Matri (32-Juve) thoát xuống rồi dễ dàng tỉa bóng vào lưới trống, đưa Lão phu nhân vượt lên dẫn trước 1-0.

Sau khi bị dẫn trước từ rất sớm, Celtic đã không ngừng gia tăng sức ép về phía khung thành của thủ môn Buffon (1-Juve) trong suốt quãng thời gian còn lại của hiệp thi đấu thứ nhất. Trong khi đó, các vị khách đến từ Italia vẫn trung thành với lối đá phòng ngự phản công.

Tuy tạo ra khá nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng các pha dứt điểm của Wanyama (67), Commons (15), Wilson (6) và Hooper (88) bên phía Celtic vẫn không thể đưa được bóng vào lưới Juve.

Sang hiệp hai, đội chủ sân Celtic Park tiếp tục nắm giữ quyền kiểm soát thế trận nhưng các pha tấn công biên của họ đã thiếu đi độ sắc sảo để xuyên thủng “bức tường” phòng ngự màu đen bên phía đối phương.

Tấn công mãi mà không thể ghi được bàn thắng, Celtic đã dính đòn “hồi mã thương” của Lão phu nhân ở phút 77. Nhận đường chọc khe thông minh của Matri (32-Juve), Marchisio (8) bình tĩnh ngoặt bóng loại bỏ Brown (8-Celtic) rồi dứt điểm lạnh lùng vào góc gần, hạ gục thủ môn Foster (1-Celtic), nhân đôi cách biệt cho Juventus.

Tới phút 83, các khán đài sân Celtic Park như chết lặng khi Marchisio (8-Juve) tỉa bóng vào trong vòng cấm cho Vucinic (9) dễ dàng đánh bại thủ thành Foster (1-Celtic) trong tư thế đối mặt, ấn định thắng lợi với tỷ số 3-0 cho Juve.

Với thắng lợi này, Juve coi như đã cầm chắc tấm vé vào chơi ở vòng tứ kết, bởi họ được phép thua với cách biệt 2 bàn trong trận lượt về tại sân Juventus Arena vào rạng sáng ngày 7.3 (giờ Việt Nam).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem