Chăm lo lợi ích của nông dân

Thứ ba, ngày 17/05/2011 07:06 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 16.5, Chủ tịch Hội NDVN Nguyễn Quốc Cường cùng hai ứng cử viên Quốc hội khóa XIII, thuộc đơn vị bầu cử số 3 đã có cuộc tiếp xúc cử tri tại hai xã Phương Sơn và Bảo Đài, huyện Lục Nam, Bắc Giang.
Bình luận 0

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Nguyễn Quốc Cường nhấn mạnh: “Hội NDVN phải đổi mới theo hướng đẩy mạnh các hoạt động tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ, dịch vụ và dạy nghề cho nông dân trên cơ sở cơ chế, chính sách của Chính phủ, vì những việc này sẽ trực tiếp mang lại lợi ích thiết thực cho nông dân, trước hết là lợi ích về kinh tế và đời sống”.

img
Đồng chí Nguyễn Quốc Cường (phải).

Về chương trình hành động của mình, đồng chí Nguyễn Quốc Cường cho biết sẽ tập trung chỉ đạo Hội ND phối hợp Bộ NNPTNT thực hiện các hoạt động khuyến nông, khuyến lâm, khuyến ngư. Tham gia thực hiện một số nhiệm vụ trong chương trình xây dựng nông thôn mới… Phối hợp với Bộ LĐTBXH thực hiện các chương trình xóa đói giảm nghèo cho nông dân, tham gia dạy nghề cho lao động nông thôn. Phối hợp với Bộ Công Thương xây dựng các mô hình chế biến, tiêu thụ nông sản.

Cũng theo đồng chí Nguyễn Quốc Cường, Hội ND sẽ tăng cường phối hợp Bộ TNMT để xây dựng và nhân rộng các mô hình thu gom rác thải ở nông thôn, các mô hình sản xuất hữu cơ; tham gia cải tạo, khôi phục nơi bị ô nhiễm nặng. Phối hợp với Bộ TTTT phát triển, mở rộng chương trình đưa Internet về nông thôn...

Đồng chí Nguyễn Quốc Cường hứa sẽ giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri, với nhân dân, nhất là nông dân và cấp ủy, chính quyền các địa phương để thường xuyên nắm được tình hình, những khó khăn, vướng mắc, những tâm tư nguyện vọng của cử tri, từ đó kịp thời phản ảnh, kiến nghị và đề xuất với các cấp có thẩm quyền để giải quyết.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem