Chấn chỉnh việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Thứ sáu, ngày 26/08/2011 05:56 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Thủ tướng Chính phủ ngày 24.8 đã có Chỉ thị thực hiện một số nhiệm vụ, giải pháp cấp bách để chấn chỉnh việc cấp giấy chứng nhận (GCN) quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.
Bình luận 0

Theo đó, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư tập trung chỉ đạo đẩy mạnh việc cấp GCN ở địa phương, nhất là đất ở và đất chuyên dùng; hàng năm phải giao chỉ tiêu kế hoạch cấp GCN cho từng huyện, xã làm cơ sở để đánh giá việc hoàn thành nhiệm vụ. Trước mắt, các tỉnh, thành phố cần chỉ đạo rà soát, thống kê toàn bộ hồ sơ đề nghị cấp GCN và hồ sơ đăng ký biến động đất đai đã tiếp nhận chưa giải quyết, số GCN đã ký chưa trao, tập trung lực lượng, phấn đấu giải quyết xong các công việc này trước tháng 12.2011.

Cũng theo chỉ thị, Đối với những trường hợp sử dụng đất có nguồn gốc vi phạm pháp luật đất đai còn tồn đọng, phức tạp, có tính phổ biến thì UBND các tỉnh, thành phố xem xét ban hành quy định cụ thể giải quyết dứt điểm trong 2 năm 2011 và 2012 để lập hồ sơ quản lý. Chỉ thị cũng nêu rõ từ nay đến hết năm 2011, các tỉnh, thành phố phải thực hiện rà soát để sửa đổi hoặc bãi bỏ các quy định về GCN của địa phương không còn phù hợp với pháp luật hiện hành; tăng cường cải cách thủ tục cấp GCN nhằm rút ngắn thời gian thực hiện.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem