Chân dung đệ nhất phu nhân "cắm sừng" chồng

Thứ bảy, ngày 30/10/2010 06:53 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Bà Grace thường bị chỉ trích vì phong cách sống xa hoa và thú mua sắm hàng hiệu, ngoại tình. Người tình cũ của bà, Peter Pamire, chết trong một tai nạn xe hơi bí ẩn. Một người tình khác là James Makamba đã ra nước ngoài...
Bình luận 0
img
Đệ nhất phu nhân Grace

Đệ nhất phu nhân Grace nổi tiếng về việc sắm đồ và từng được mệnh danh là "đệ nhất mua sắm" ở Zimbabwe.

Grace Mugabe được cho là Imelda Marcos của châu Phi, vợ cố Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos, người đàn bà nổi tiếng với những vụ tham nhũng và cơn khát không thể dập tắt được về thời trang và những chuyến du lịch nước ngoài.

Imelda Marcos được rất nhiều người nhớ tới vì bộ sưu tập hơn 3.000 đôi giày. Dù trong nước có hơn 7 triệu người chết đói, nhưng Grace Mugabe vẫn thoải mái dạo quanh những cửa hiệu đắt tiền ở Paris, trốn sau cặp kính Christian Dior giá 300 USD và đeo trên tay chiếc đồng hồ nạm kim cương của Rolex giá 39.000 USD…

Thậm chí, sau bữa tối giá 300 USD, đệ nhất phu nhân và chồng về nghỉ trong khách sạn Plaza-Athenee với giá 13.000 USD/đêm trong khi những người dân gầy dơ xương đang chờ được phát chẩn bánh mì và dầu ăn.

Nhiều nguồn tin cho biết, bà Grace đã vung tiền mua hàng loạt dinh thự tại châu Á với dự định sẽ chuyển tới ở sau khi ông chồng về hưu.

Đệ nhất phu nhân này từng rút một lần hơn 10 triệu USD khỏi Ngân hàng Trung ương Zimbabwe để mua đất trong khi quốc gia thiếu hụt ngoại tệ trầm trọng. Grace Amai Mugabe đã chi gần 6 triệu USD để mua một ngôi nhà 12 phòng tại Thái Lan khi con gái học ở đây…

Tuy nhiên, tờ Dailymail của Anh cũng dẫn nguồn tin thân cận từ Ngân hàng Trung ương Zimbabwe cho rằng, cả ông Gono và bà Grace “yêu nhau thật lòng và có kế hoạch sống chung sau khi ông Mugabe qua đời”.

Tình nhân của đệ nhất phu nhân Grace là ông Gono cũng là một trụ cột của đảng Zanu PF vốn nắm quyền tại Zimbabwe kể từ khi nước này giành độc lập từ Anh năm 1980.

Là một trong những người bạn thân tín nhất của Tổng thống Mugabe, ông Gono giữ vị trí Giám đốc Ngân hàng Trung ương Zimbabwe kể từ năm 2003. Trong khi nhiều người nghèo tại Zimbabwe không có đủ thực phẩm để ăn thì ông Gono lại sống trong một biệt thự 47 phòng, với hồ bơi, phòng tập và nhà hát mini.

Theo tờ Daily Telegraph, Grace Mugabe liên tục được “tài trợ” hào phóng bởi Gideon Gono, cũng như rất nhiều ông chủ nhà băng giàu có khác. Daily Telegraph khẳng định, mỗi tấm ngân phiếu từ Ngân hàng Trung ương Zimbabwe, lên tới 5 triệu bảng Anh, thỏa sức để Grace Mugabe mua sắm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem