Chân dung những người chắp cánh cho các thiên thần nhỏ

P.V Thứ năm, ngày 30/04/2020 12:50 PM (GMT+7)
Có rất nhiều thầy cô đã thành lập Câu lạc bộ nghệ thuật với mong muốn tạo sân chơi lành mạnh cho các em nhỏ. Họ đã ươm mầm nhiều tài năng tỏa sáng và giúp cho những thiên thần nhỏ bay cao bay xa trên bầu trời nghệ thuật. Hãy cùng Dân Việt tìm hiểu về những cô giáo đầy tâm huyết và tình yêu dành cho trẻ thơ.
Bình luận 0

img

Thanh Huyền sinh năm 1998, hiện đang quản lý Trung tâm năng khiếu vũ đạo Thanh Huyền. Đam mê múa từ khi còn rất nhỏ, Thanh Huyền được bố mẹ cho đi học múa. Nhiều năm gắn bó với sân khấu, Huyền khao khát xây dựng một sân chơi nghệ thuật của riêng mình. Năm 2016 Trung tâm năng khiếu do cô sáng lập đã ra đời tại Nam Định. Chỉ sau 4 năm hoạt động, Trung tâm của Thanh Huyền đã phát triển mạnh mẽ và thu hút đông đảo học sinh theo học. Tới nay đã có 300 học sinh theo học các bộ môn: nhảy hiện đại, múa dân gian, múa belly dancer. Có nhiều gương mặt nổi bật tại Câu lạc bộ đã giành giải cao tại các cuộc thi như: Quán quân hạng mục nhảy múa chương trình festival tài năng thiếu nhi Đông Nam Á lần thứ 1 năm 2019 tại Hà Nội, Á quân chương trình Vietnam open belly dance festival 2018, Á quân hạng mục nhảy cuộc thi The best got talent 2018. Hàng năm trung tâm luôn tổ chức các chương trình sự kiện, gala show xuyên suốt cả năm.

img

Phùng Thị Hà sinh năm 1994 hiện đang là chủ nhiệm Câu lạc bộ năng khiếu Hà My - Vĩnh Phúc. Hà tốt nghiệp Cao đẳng sư phạm Vĩnh Phúc, tốt nghiệp Trung tâm múa và biên đạo Hà Nội. Từ nhỏ Phùng Thị Hà đã rất đam mê nghệ thuật, trời phú cho Hà có năng khiếu với múa. Sau khi tốt nghiệp, Hà mở Câu lạc bộ nghệ thuật riêng với mong muốn tạo dựng sân chơi sáng tạo cho trẻ thơ. Câu lạc bộ đào tạo các bộ môn: múa, nhảy Zumba Kids, đàn piano, organ, vẽ tranh. Tuy mới có một năm hoạt động nhưng Câu lạc bộ Hà My đã trở thành một điểm đến quen thuộc của nhiều em nhỏ. Câu lạc bộ hiện có 120 em đang theo học. Ngoài giờ học các em còn được tham gia thực hành biểu diễn trên nhiều sân khấu lớn. Các chương trình mà học sinh của câu lạc bộ từng tham gia như: Rạng rỡ sắc xuân, Liên hoan các CLB múa trẻ em toàn quốc và nhiều chương trình phát sóng truyền hình. 

img

Lưu Thị Thu Hà sinh năm 1994, tốt nghiệp Trường đại học sư phạm Hà Nội và tốt nghiệp lớp thực hành sáng tác múa và biên đạo múa trường Học viện múa Việt Nam. Năm 2018 Thu Hà thành lập Câu lạc bộ nghệ thuật Thu Hà đặt tại Đường Lâm - Sơn Tây - Hà Nội, đào tạo các bộ môn: múa ballet, dân gian, nhảy hiện đại. Gần 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ đã thu hút hàng trăm học sinh theo học và trở thành một địa chỉ đào tạo nghệ thuật uy tín, được các bậc phụ huynh tin tưởng. Câu lạc bộ tham gia biểu diễn nhiều chương trình nghệ thuật lớn nhỏ của trung ương và địa phương, tham gia các chương trình ghi hình phát sóng trên VTC tết, cung cấp nhân lực biểu diễn cho nhiều đơn vị, doanh nghiệp và các đài truyền hình. Với tài năng và tâm huyết với nghề, Thu Hà luôn sáng tạo trong các loại hình đào tạo, kết nối sân khấu cho các em nhỏ có cơ hội giao lưu và thể hiện tài năng của mình. 

img

Bùi Thị Hoa sinh năm 1993 tốt nghiệp Đại học sư phạm nghệ thuật Trung ương. Sinh ra tại Chương Mỹ - Hà Nội, gia đình không có ai theo nghệ thuật nhưng Bùi Thị Hoa lại có duyên với âm nhạc từ khi còn rất nhỏ. Quyết tâm theo đuổi đam mê nên cô đã thi vào trường nghệ thuật, ra trường cô trở thành giáo viên dạy piano. Tháng 7/2019, Bùi Thị Hoa thành lập Trung tâm nghệ thuật Kids Talent, đào tạo các bộ môn: piano, vẽ, ghita, múa, mẫu. Tuy mới thành lập được gần 1 năm nhưng Trung tâm đã thu hút hàng trăm học sinh theo học. Kids Talent không chỉ là ngôi nhà nghệ thuật mà còn là nơi chắp cánh cho những thiên thần bay cao bay xa. Ở nơi đây các bạn nhỏ được quan tâm và chăm sóc đặc biệt. Ngoài giờ học các em còn được tham gia những trò chơi, được chia sẻ trò chuyện nên lớp học luôn rộn rã tiếng cười. Phụ huynh có thêm niềm tin tưởng lớn vào nơi mà mình cho con đến học. Trung tâm tham biểu diễn nhiều chương trình quy mô và hoành tráng của trung ương, trở thành đơn vị cung cấp nhân sự biểu diễn thường xuyên cho các đối tác.

img

Phó Thị Thanh Vân sinh ngày 19/3/1989, tốt nghiệp Đại học Văn hóa chuyên ngành quản lý nghệ thuật biểu diễn, học thêm nghiệp vụ tại Học viện múa Việt Nam. Gia đình có truyền thống làm nghề nhà giáo, Thanh Vân có niềm đam mê và năng khiếu nghệ thuật. Thời học sinh cô từng giành giải nhì tiếng hát hoa phượng đỏ, giải nhất tiếng hát thầy và trò. Thời sinh viên Thanh Vân là cộng tác viên của Trung tâm phát triển âm nhạc Việt Nam và thường xuyên đi biểu diễn, ghi hình những chương dân ca của VTV1. Cô từng giành Giải nhất tiếng hát các CLB sinh viên. Luôn mong muốn xây dựng một ngôi nhà nghệ thuật dành cho thiếu nhi, sau khi ra trường, Thanh Vân thành lập CLB nghệ thuật cô tấm Thanh Vân đặt tại Thạch Thất - Hà Nội. Sau gần 3 năm hoạt động, CLB trở thành một trong những đơn vị đào tạo xuất sắc. Thanh Vân biên đạo và dàn dựng nhiều tiết mục giành giải cao trong các hội thi. Cô cũng huấn luyện các học viên của CLB đi tham gia rất nhiều chương trình, sự kiện lớn tầm cỡ quốc gia. 

img

Lại Thị Thuý Quỳnh sinh năm 1982 Tốt nghiệp Đại học sư phạm 1 Hà Nội, là giáo viên giỏi cấp Quận, có sáng kiến đạt giải cấp thành phố. Thúy Quỳnh còn có hơn 10 năm là MC dẫn các chương trình sự kiện. Là một cô giáo tài năng và tâm huyết, Thúy Quỳnh muốn xây dựng một nơi đào tạo nghệ thuật để phát hiện và bồi dưỡng các tài năng trẻ. Câu lạc bộ Sao Việt Nhí ra đời từ niềm mong mỏi tha thiết của Quỳnh, Câu lạc bộ đặt tại Đông Ngạc - Từ Liêm - Hà Nội, đào tạo múa Ballet, nhảy, vẽ và toán IQ. Năm 2019, tại lễ trao giải thưởng Gold Star Awards, Câu lạc bộ Sao Việt Nhí đã giành giải đơn vị đào tạo nghệ thuật xuất sắc. Với những cố gắng không ngừng nghỉ cùng sự trợ giúp của người thân và đồng nghiệp, Thúy Quỳnh đã đưa Sao Việt Nhí trở thành đơn vị mạnh và có nhiều em nhỏ tài năng. Câu lạc bộ đã tham gia biểu diễn mở màn vở diễn Tấm Cám tại các nhà hát, tham gia trình diễn các chương trình của Ngôi Sao Hướng Dương và của đài truyền hình quốc gia. 

img

Nguyễn Thị Thúy Vân sinh ngày 15/4/1985, tốt nghiệp Đại học sư phạm Nghệ thuật TW. Sinh ra trong gia đình có bố mẹ đều là công nhân viên chức, Thúy Vân đam mê nghệ thuật từ nhỏ, cô có khả năng nhảy múa, đàn, hát và dàn dựng chương trình. Hiện nay Thúy Vân đang là giáo viên âm nhạc Trường THCS Vân Từ - Phú Xuyên - Hà Nội. Cô đạt thành tích giáo viên dạy giỏi môn Âm nhạc cấp Thành phố, cô giáo tài năng duyên dáng cấp Thành phố. Tháng 5/2018, Thúy Vân thành lập CLB Sao Tuổi Thơ đặt tại Thường Tín - Hà Nội, đào tạo các bộ môn: Nhảy, múa, đàn, thanh nhạc. Chỉ sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ đã thu hút hơn 300 học sinh. Với 3 cơ sở đào tạo đặt tại các xã của huyện Phú Xuyên, Câu lạc bộ không ngừng phát triển và trở thành cái nôi đào tạo nhân tài của địa phương và của Hà Nội. CLB thường xuyên tổ chức các chương trình biểu diễn mừng các ngày lễ lớn: Noel, Trung thu, 1/6, Tết nguyên đán. 

img

Nguyễn Thị Lương sinh ngày 16/11/1991, tốt nghiệp Trường Đại học sư phạm Hà Nội, tham gia các lớp đào tạo tại Trung tâm dạy múa và biên đạo múa Hà Nội. Nguyễn Thị Lương hiện đang là giáo viên tại trường mầm non Hợp Thanh - Mỹ Đức - Hà Nội. Năm 2018 cô thành lập Câu lạc bộ nghệ thuật múa Asa Baby và Câu lạc bộ Zumba dancer, đào tạo các bộ môn: Múa ballet, dân gian, uốn ép dẻo, Zumba Kids. Chỉ sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ đã trở thành đơn vị đào tạo xuất sắc, cung cấp nhân sự biểu diễn cho nhiều chương trình lớn nhỏ. Nguyễn Thị Lương được rất nhiều phụ huynh tin tưởng, đặc biệt các em nhỏ coi cô như người mẹ thứ hai của mình. Với tình yêu và lòng đam mê với nghề, Lương luôn mong muốn mở rộng Câu lạc bộ để có thể mang đến cho các em nhỏ nhiều sân chơi lớn và đẳng cấp. 

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem