Đào Huy Hoàng - một Hypebeast Việt chính hiệu.
Hypebeast là gì?
Với nhiều người có lẽ từ "Hypebeast" còn quá mới và xa lạ, để bước chân vào thế giới của Hypebeast Việt Nam, Đào Huy Hoàng chính là nhân vật giúp ta hiểu thêm về họ. Chàng trai 20 tuổi đã có hơn 2 năm để thành 1 phần của Hypebeast Việt Nam. Với niềm đam mê lớn về thời trang, Huy Hoàng đã lập ra kênh youtube riêng và ghi lại cũng như sưu tầm những nhân vật đình đám trong Hypebeast.
Định nghĩa ngắn gọn về Hypebeast, Huy Hoàng nói: "Hypebeast là 1 người sẵn sàng bỏ ra 1 số tiền khổng lồ, gấp nhiều lần so với Retails (giá niêm yết được bán ra của hãng) của 1 sản phẩm để được sở hữu nó. Thường là các thương hiệu: Supreme - Bape - Yeezy - Off White x Nike - Anti Social Social Club... Họ luôn bị ám ảnh, điên cuồng bởi cơn sốt mang tên giày, quần áo, phụ kiện mà đang rất HOT trên thị trường. Đôi khi là những món đồ có từ những thời điểm rất lâu trước đó nhưng vẫn mang giá trị sưu tầm cao! Thứ nhất là vì sở thích cũng như đam mê và họ muốn chứng tỏ bản thân, khẳng định cái tôi của chính mình trong cộng đồng. Đôi khi chỉ là để nhận được lời khen, sự chú ý từ những người xung quanh".
Anh sở hữu những món đồ thời trang khiến bao người 'thèm khát"
Anh nói thêm về những Rich Kid Việt trong hội Hypebeast, những người ra đường mặc đồ lên tới cả tỉ đồng. "Hypebeast dưới 18 tuổi đa phần đều là Rich Kid vì họ còn đang đi học, được ba mẹ chiều chuộng và mua sắm cho. Điều đấy không có gì là bất thường cả vì ba mẹ là người kiếm tiền về để cho con cái họ được mua sắm thoả thích, trong môi trường tốt hơn những người khác. Và có những cậu bé 15-18 tuổi cũng đã tự lập và kiếm được cho mình rất nhiều tiền để trở thành một Hypebeast chính hiệu từ đôi bàn tay của họ".
Khi bạn giàu, rất giàu thì nhiều tỷ đồng cho đồ thời trang chỉ là con số
Có thể trong cộng đồng, nhiều người cho đó là sự lãng phí, đùa đòi. Nhưng thật sự thì khi bạn kiếm ra được rất nhiều tiền, thì nhiều tỉ đồng cũng chỉ là 1 con số cho đam mê. Có người đam mê chơi xe cộ, đam mê đồng hồ, đam mê đồ cổ... "Vậy thì chúng tôi đam mê thời trang, những món đồ đắt đỏ và hàng đầu trong giới thì có gì là sai đâu? đúng không nào?" - Huy Hoàng đặt câu hỏi cho những người châm biến hay chê trách Hypebeast nói chung và Rich Kid nói riêng là hoang phí.
Thế nhưng, theo chia sẻ, tất cả mọi thứ đều có giới hạn và đối với những người chưa tự chủ về tài chính sẽ dễ xảy ra xung đột với gia đình trong chuyện mua sắm. Nếu không đủ điều kiện tốt nhất không nên chạy theo trào lưu, hãy biết bản thân mình ở đâu, có phù hợp hay không, phải biết nghĩ cho gia đình. Ngược lại, nếu Rich Kid mà có thể tự kiếm ra tiền, làm chủ tài chính thì lãng phí hay không cũng là tiền của bản thân, không ai có quyền lên án bạn. Huy Hoàng kể ra một trường hợp vì đam mê thời trang mà cầm cố tài sản: "Tôi cũng có biết 1 bạn, tên là T. Cậu ấy từng bán chiếc xe SH của mình để có tiền sở hữu 1 chiếc áo Hoodie Supreme x Louis Vuitton (là 1 sản phẩm trong BST đình đám nhất làng mốt thời trang năm 2017), sau đó bạn ấy lại đi làm kiếm tiền mua lại xe SH".
Một trong những cách kiếm tiền thậm chí nhiều tiền của Hypebeast hay Rich Kid chính là công thức kinh doanh đồ hiệu "cũ ta mới người", ăn tiền chênh lệch. "Tuỳ vào từng người. Như bản thân tôi. Có thể tôi tìm những món giá tốt nhất vào thời điểm đó, như: Supreme và Bape, sẽ tăng giá dần theo thời gian chứ không bao giờ giảm giá cả.
Có thể gọi là hình thức kinh doanh quay đầu, bán món cũ mua món mới và tất nhiên món hàng càng độc giá càng cao". Có lẽ vì thế mà phân khúc kinh doanh của Hypebeast luôn sôi động và tìm ra các Rich Kid hay "thiếu gia", gia tài của họ đều quy đổi thành thời trang.
Dù mới 20 tuổi nhưng Huy Hoàng sở hữu bộ sưu tập đồ hiệu nhiều không kể hết.
Việt Nam là mảnh đất hội tụ của rất nhiều dân chơi thứ thiệt mà nghe tới số tiền bạn cũng phải giật mình.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.