Chelsea, Arsenal “quyết chiến” vì sao trẻ Everton

Thứ ba, ngày 15/04/2014 07:10 AM (GMT+7)
Theo thông tin đăng tải trên tờ Daily Mail, Arsenal và Chelsea đang đối đầu với nhau trong cuộc đua giành chữ ký của hậu vệ trẻ John Stone bên phía Everton.
Bình luận 0

Khi còn dẫn dắt Everton, David Moyes đã bỏ ra 3 triệu bảng để mua John Stone từ Barnsley hồi tháng 1.2013. Trong quãng thời gian đầu khoác áo đội chủ sân Goodison Park, Stone rất ít khi có cơ hội được tung vào sân.

img
John Stone (giữa) đang nằm trong tầm ngắm của Chelsea và Arsenal.

Tuy nhiên, bước sang giai đoạn hai của mùa giải này, đội trưởng Phil Jagielka thường xuyên phải nghỉ thi đấu do chấn thương. Nhờ đó, Stone đã được HLV Roberto Marinez xếp đá cặp trung vệ với lão tướng Sylvain Distin.

Không phụ lòng mong mỏi của ông thầy Martinez, Stone đã thi đấu khá chững chạc và góp phần giúp Everton giành được vị trí thứ 4 tại Premier League với 66 điểm sau 33 trận, hơn đội xếp sau là Arsenal 2 điểm. Tính tới thời điểm này của mùa giải, anh đã có 16 lần ra sân ở Premier League.

Năm nay mới 19 tuổi nhưng Stone đã thi đấu khá chững chạc. Không chỉ xuất sắc trong khả năng không chiến nhờ sở hữu chiều cao 1m88, tuyển thủ U21 Anh còn nổi trội ở khả năng phán đoán tình huống và kèm người. Ngoài vị trí trung vệ, cầu thủ sinh năm 1994 còn có thể đá tốt ở vai trò hậu vệ cánh phải.

Chứng kiến sự tiến bộ vượt bậc của Stone trong màu áo Everton, hai “ông lớn” ở thành London là Chelsea và Arsenal đã lập tức ngỏ ý muốn có được sự phục vụ của anh trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Hiện Jose Mourinho đang xem Stone là cái tên lý tưởng để dần thay thế thủ quân John Terry trong tương lai. Trong khi đó, HLV Arsene Wenger lại muốn đưa trung vệ người Anh về sân Emirates để “phòng hờ” trường hợp Per Mertesacker hoặc Laurent Koscielny không thể ra sân thi đấu vì lý cho chấn thương hay thẻ phạt.

Mặc dù vậy, sẽ không dễ để Chelsea và Arsenal có thể thành công trong thương vụ này, bởi Everton sẽ chẳng dại gì bán đi một trong những tài năng trẻ triển vọng nhất của mình. Đặc biệt là khi đội bóng vùng Merseyside đang tràn trề cơ hội dự Champions League mùa tới.

Minh Chí (Minh Chí)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem