Chelsea dễ dàng đánh bại Wigan 2-0

Thứ hai, ngày 20/08/2012 00:02 AM (GMT+7)
Dân Việt - Thi đấu không quá vượt trội so với đội chủ nhà Wiga nhưng Chelsea vẫn dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số 2-0 nhờ các pha lập công của Branislav Ivanovic và Frank Lampard.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

Wigan: Ali Al-Habsi; Gary Caldwell, Antolin Alcaraz, Ivan Ramis, Emmerson Boyce; Maynor Figueroa, James McArthur, McCarthy; Voctor Moses, Franco Di Santo, Shaun Maloney.

Chelsea: Petr Cech; Branislav Ivanovic, David Luiz, John Terry, Ashley Cole; Frank Lampard, John Obi Mikel; Eden Hazard, Juan Mata, Ryan Bertrand; FernandoTorres.

Tuy phải thi đấu trên sân khách nhưng Chelsea đã chủ động nhập cuộc rất khẩn trương và tạo ra thế trận áp đảo. Phút thứ 2, Hazard thực hiện đường chọc khe từ giữa sân cho Ivanovic đột phá xâm nhập vòng cấm rồi dứt điểm quyết đoán hạ gục thủ thành Al-Habsi, đưa The Blues vượt lên dẫn trước 1-0.

img
 

Bàn thắng của Ivanovic giúp Chelsea thi đấu hưng phấn hơn. Phút thứ 6, Ramis phạm lỗi với Hazard trong vòng cấm và trọng tài Michael Jones không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, Lampard dễ dàng đánh bại thủ môn Al-Habsi, nhân đôi cách biệt cho đội bóng thành London.

Có được lợi thế dẫn bàn khá an toàn, Chelsea đã chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu. Trong khi đó, Wigan buộc phải dồn đội hình lên để tấn công. Phút 20, Boyce thực hiện đường căng ngang vừa tầm vào trong vòng cấm nhưng cú dứt điểm của Di Santo lại không thể chiến thắng được Petr Cech. Ít phút sau, Ivanovic dùng ngực trả bóng về bất cẩn. Rất may là Petr Cech vẫn kịp sửa sai cho người đồng đội của mình.

Nửa cuối hiệp thi đấu thứ nhất, Wigan không ngừng gia tăng sức ép nhằm tìm kiếm bàn rút ngắn tỷ số. Phút 38, Moses thực hiện cú đá uy lực ở góc hẹp chếch sang cánh trái, song Petr Cech vẫn kịp khép góc. Đúng phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp một, Figueroa chọc khe cho Di Santo có cơ hội đối mặt với Cech nhưng cú dứt điểm của tiền đạo người Argentina đã bị David Luiz phá bóng ngay trên vạch vôi.

img
 

Sau giờ giải lao, đội chủ sân DW tiếp tục gia tăng sức ép về phía cầu môn Petr Cech. Bên kia chiến tuyến, Chelsea tiếp tục chơi chậm, chắc bên phần sân nhà và chờ đợi cơ hội phản công. Phút 63, Lampard kiến tạo cơ hội cho Torres đi bóng qua thủ thành Al-Habsi rồi dứt điểm vào lưới trống nhưng hậu vệ Ramis đã kịp phá bóng ngay trên vạch vôi.

Tới thời điểm này, HLV Roberto Di Matteo đã quyết định tung tài năng trẻ Oscar vào sân thay Hazard. Vừa vào sân được ít phút, Oscar đã nhận được đường chuyền của Mata rồi bứt tốc trước khi tung ra cú dứt điểm đi chệch cột dọc.

Về cuối trận đấu, các cầu thủ Chelsea liên tiếp thực hiện những đường chuyền ở cự ly ngắn bên phần sân nhà. Phút 86, Moses thực hiện đường tạt cánh chính xác từ bên cánh trái cho Di Santo ngã người móc bóng đi vọt xà ngang. Đó cũng chính là tình huống đáng chú ý cuối cùng ở trận đấu này. Kết quả cuối cùng, Chelsea giành chiến thắng với tỷ số 2-0.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem