Pep Guardiola tính kế "rút ruột" Chelsea

Thứ bảy, ngày 19/01/2013 09:26 AM (GMT+7)
Dân Việt – Không chỉ từ chối Chelsea để đồng ý dẫn dắt Bayern Munich, HLV Pep Guardiola còn có ý định "săn" chiến tướng Juan Mata của The Blues.
Bình luận 0

Chelsea của tỷ phú Abramovich sẵn sàng trả lương khủng để mời Pep Guardiola. Nhưng nhà cầm quân người Tây Ban Nha lại chọn Bayern Munich để "tái xuất giang hồ" vào mùa hè tới. Điều này giống như một cái tát vào thể diện của ông chủ Chelsea.

Chưa dừng lại ở đây, với lời hứa từ lãnh đạo Bayern về một khoản đầu tư 278 triệu euro để "chiêu binh mãi mã", Pep đã bắt đầu lên danh sách đi săn, cho dù 4 tháng nữa ông mới tiếp quản "ấn kiếm" ở  Allianz Arena. Và cái tên đầu tiên trong danh sách "săn đầu người" của vị HLV 42 tuổi này chính là tiền vệ Juan Mata của Chelsea. 

img
 

Mùa hè năm 2011, Chelsea đã bỏ ra 30 triệu euro để mua Mata từ Valencia. Kể từ đó đến nay, ngôi sao 24 tuổi đã hòa nhập rất nhanh và trở thành cầu thủ không thể thiếu trong đội hình của The Blues. Chính phong độ xuất sắc của anh đã góp phần giúp đội chủ sân Stamford Bridge đoạt 1 FA Cup và 1 Champions League. 

Tính tới thời điểm này của mùa giải, Mata đã có 13 pha lập công và 20 đường kiến tạo thành bàn sau 34 lần ra sân trên tất cả các mặt trận. Chứng kiến màn trình diễn vô cùng ấn tượng của tuyển thủ Tây Ban Nha, Guardiola đã hạ quyết tâm chiêu mộ anh bằng mọi giá. 

Với sự đa năng của mình (có thể thi đấu tốt ở vai trò tiền vệ trung tâm, tiền vệ cánh và tiền vệ cánh) cùng lối đá kỹ thuật và khả năng dẫn dắt lối chơi, Mata đang được xem là sự bổ sung lý tưởng cho đội hình Bayern.

Tuy nhiên, sẽ không dễ để Pep có thể thuyết phục Chelsea bán Mata, nhất là khi tỷ phú Abramovich đâu có dễ quên mối "hận tình" với nhà cầm quân mà ông thèm khát.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem