Chelsea-Hull (2-0): Thầy trò Mourinho khởi đầu mạnh mẽ

Chủ nhật, ngày 18/08/2013 23:57 PM (GMT+7)
Mourinho vẫn là một thương hiệu đảm bảo thành cho Chelsea. Điều đó đã bước đầu được chứng minh khi đoàn quân của Mou dễ dàng hạ gục “đàn hổ” Hull ở trận ra quân tại Premier League tối nay.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img

Chelsea: Petr Cech; Branislav Ivanovic, John Terry, David Luiz, Ashley Cole; Frank Lampard, Michael Essien; Andre Schurrle, Oscar, Eden Hazard; Romelu Lukaku.

Hull City: Aiden McGregor; Ahmed Elmohamady, James Chester, Curtis Davies, Maynor Figueroa; David Meyler, Robert Koren, Robbie Brady; Yannick Sagbo, Danny Graham, Sone Aluko.

Ở trận mở màn Premier League 2013-2014 vừa kết thúc tại sân Stamford Bidge, Chelsea của Jose Mourinho đã dễ dàng có được chiến thắng với tỷ số 2-0 trước tân binh Hull City nhờ các pha lập công của Oscar (11) và Lampard (8).

Trước một đối thủ Hull bị đánh giá yếu hơn về mọi mặt, Chelsea đã dễ dàng tạo ra thế trận tấn công áp đảo. Ngay ở phút thứ 5, The Blues đã có cơ hội tốt để mở tỷ số. Tiếc là Lampard (8) lại không thể đánh bại được thủ môn McGregor (1-Hull) trên chấm phạt đền.

Tuy nhiên, các CĐV có mặt tại sân Stamford Bridge cũng không phải chờ đợi lâu để được thưởng thức bàn mở tỷ số của đội nhà, bởi đúng 8 phút sau, Oscar (11-Chelsea) đã có pha dứt điểm lạnh lùng sau pha kiến tạo của De Bruyne (15), đưa Chelsea vượt lên dẫn trước 1-0.

Bàn thắng của Oscar giúp các cầu thủ Chelsea thi đấu hưng phấn hơn. Họ liên tục dồn ép các vị khách Hull. Phút 25, Lampard (8) đã “lập công chuộc tội” bằng cú sút xa uy lực, nâng tỷ số lên 2-0.

Sớm dẫn trước với cách biệt khá an toàn, Mourinho đã chỉ đạo các học trò chơi chậm, chắc bên phần sân nhà và chờ đợi cơ hội phản công.

Sang hiệp hai, dù đã rất nỗ lực đẩy cao đội hình để tấn công nhưng Hull vẫn thể ghi nổi một bàn thắng danh dự.

Về phần mình, Chelsea cũng tỏ ra không quá mặn mà với việc tấn công nên tỷ số 2-0 đã được giữ nguyên cho tới khi trọng tài Jonathan Moss nổi hồi còi kết thúc trận đấu.

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu:

Hết giờ. Chung cuộc Chelsea giành chiến thắng với tỷ số 2-0.

Phút 89, từ bên cánh phải, Elmohamady (27-Hull) có pha nhồi bóng vào trong vòng cấm khiến thủ môn Petr Cech (1-Chelsea) phải đấm bóng giải nguy.

Phút 84, Marco van Ginkel (16-Chelsea) được tung vào sân thễ chỗ Oscar (11).

Phút 81, Chelsea được hưởng quả đá phạt ở cự ly khoảng 20m chếch sang cánh trái. Tiếc là cú đá của Lampard (8) lại đi không trúng đích.

Phút 79, George Boyd (17-Hull) được tung vào sân thay Aluko (24).

Phút 76, Lampard (8-Chelsea) thực hiện đường chuyền dài vượt tuyến cho Schurrle (14) xâm nhập vòng cấm và thực hiện pha lốp bóng qua đầu thủ môn McGregor (1-Hull) nhưng không thành công.

Phút 75, Torres (9-Chelsea) rời sân nhường chỗ cho Romelu Lukaku (18).

Phút 70, Hazard (17-Chelsea) thực hiện pha treo bóng từ quả đá phạt bên cánh trái vào trong vòng cấm cho Ivanovic (2) bật cao đánh đầu nhưng bóng đi không trúng đích.

Phút 67, Chelsea có sự thay đổi người đầu tiên. Andre Schurrle (14) được tung vào sân thay De Bruyne (15).

Phút 63, Koren (10-Hull) có pha đi bóng trung lộ rồi bất ngờ tung ra cú sút xa tìm trúng vị trí của thủ thành Petr Cech (1-Chelsea).

Phút 59, Hull có liên tiếp hai sự thay đổi người. Tom Huddlestone (8), Jake Livermore (14) được tung vào sân thay Meyler (7) và Graham (9).

Phút 54, Lampard (8-Chelsea) thực hiện đường chọc khe thông minh vào trong vòng cấm Hull. Tiếc là Ramires (7) lại di chuyển chậm một nhịp nên không thể theo kịp.

Phút 52, Elmohamady (27-Hull) đột phá bên cánh phải vượt qua sự truy cản của Cole (3-Chelsea) rồi tạt bóng vào trong vòng cấm cho Graham (9) nhưng Terry (26-Chelsea) đã can thiệp kịp thời.

Phút 49, Elmohamady (27-Hull) thực hiện pha ném biên nhanh ở bên cánh phải cho Meyler (7) đột nhập vòng cấm Chelsea và tung ra cú dứt điểm nhưng bóng đi không trúng đích.

Phút 48,từ bên cánh phải, Torres (9-Chelsea) dẫn bóng đột phá vòng cấm của Hull nhưng Chester (5-Hull) đã kịp can thiệp khiến tiền đạo người Tây Ban Nha không thể tung ra cú dứt điểm.

Hiệp 2 bắt đầu.

Trong hiệp một, Chelsea đã thi đấu hoàn toàn áp đảo khi nắm giữ 56% thời lượng kiểm soát bóng. Sau 45 phút đầu tiên, The Blues đã tung ra 9 pha dứt điểm, trong đó có 5 pha trúng đích. Bên phía Hull không thực hiện được bất cứ cú sút cầu môn nào.

Hiệp 1 kết thúc. Chelsea tạm dẫn trước 2-0.

Phút 45+2, Torres (9-Chelsea) tung ra cú dứt điểm ngay sát vòng cấm nhưng bóng lại đập trúng chân Davies (6-Hull) đi hết đường biên ngang.

Phút 40, Meyler (7-Hull) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Hazard (17-Chelsea).

Phút 38, sau một tình huống lộn xộn trong vòng cấm Hull, Ivanovic (2-Chelsea) đã nhanh chân tung ra cú dứt điểm đi chệch cột dọc.

Phút 34, Hull được hưởng quả đá phạt ở cự ly gần 30m chếch sang cánh trái. Tiếc là cú đá của Brady (11) lại đập trúng hàng rào Chelsea.

Phút 29, Torres (9-Chelsea) dẫn bóng xâm nhập vòng cấm nhưng không vượt qua được sự truy cản của Elmohamady (27-Hull).

Phút 27, Chelsea được hưởng quả đá phạt ở cự ly chừng 25m. Tiếc là cú đá của Lampard (8) lại không thành công.

img

Vào! Chelsea-Hull: 2-0, phút 25, Lampard (8-Chelsea) từ một tình huống sút phạt ở cự ly hơn 30m, bất ngờ tung ra cú sút xa trái phá, "bắn hạ" thủ thành McGregor (1-Hull) một cơ hội cản phá, nhân đôi cách biệt cho Chelsea.

Phút 21, De Bruyne (15-Chelsea) thực hiện cú đá phạt góc khá cuộn từ bên cánh trái đưa bóng suýt đi thẳng vào lưới Hull City.

Phút 14, Lampard (8-Chelsea) tung ra cú dứt điểm ở sát vòng cấm nhưng không thể chiến thắng được sự xuất sắc của thủ thành McGregor (1-Hull).

Vào! Chelsea-Hull: 1-0, phút 13, De Bruyne (15-Chelsea) có pha dẫn bóng từ cánh phải vào trung lộ rồi kiến tạo cơ hội cho Oscar (11) thực hiện pha dứt điểm lạnh lùng hạ gục thủ môn McGregor (1-Hull), mở tỷ số cho Chelsea.

img

Phút thứ 10, Elmohamady (27-Hull) đi bóng bên cánh phải và căng ngang vào trong vòng cấm nhưng thủ thành Petr Cech (1-Chelsea) đã kịp bật cao để ôm gọn bóng.

Phút thứ 5, Torres (9-Chelsea) bị thủ thành McGregor (1-Hull) đốn ngã trong vòng cấm và trọng tài Jonathan Moss không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Tiếc là Lampard (8-Chelsea) lại không thể đánh bại được người gác đền bên phía đội khách trên chấm 11m.

Phút thứ 3, Oscar (11-Chelsea) chuyền bóng cho De Bruyne (15) tung ra cú sút xa nhưng không thành công.

Trận đấu bắt đầu. Chelsea giao bóng.
Minh Chí (Minh Chí)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem