Chelsea-Swansea (0-2): "Tội đồ" Branislav Ivanovic

Thứ năm, ngày 10/01/2013 07:47 AM (GMT+7)
Dân Việt – Ở trận bán kết lượt đi Capital One Cup diễn ra vào rạng sáng nay, Chelsea phơi áo trước Swansea ngay tại sân nhà Stamford Bridge bởi những sai lầm của hậu vệ Ivanovic.
Bình luận 0

Đội hình thi đấu: 

img
Swansea đã tạo ra cú sốc lớn khi đánh bại Chelsea ngay tại Stamford Bridge với tỷ số 2-0.

Chelsea: Ross Turnbull; Cesar Azpilicueta, Branislav Ivanovic, Gary Cahill, Ashley Cole; David Luiz, Ramires; Eden Hazard, Oscar, Juan Mata; Fernando Torres.

Swansea: Tremmel; Angel Rangel, Chico, Ashley Williams, Ben Davies; Leon Britton, Ki Sung-Yeung; Jonathan De Guzman, Wayne Routledge, Pablo Hernandez; Michu. 

Nhà cầm quân Rafa Benitez của Chelsea không hề lạnh nhạt với sân chơi Capital One Cup khi tung vào sân ở trận đấu sáng nay (giờ Việt Nam) một đội hình mạnh nhất có thể. 

Với lợi thế sân nhà và sự góp mặt của hàng loạt "chiến tướng" như Eden Hazard, Juan Mata, Fernando Torres.., The Blues đã tạo ra được một thế trận lấn lướt trước các vị khách Swansea và không ít cơ hội dứt điểm nguy hiểm.

Tiếc rằng các chân sút của Chelsea như Torres, Ramires, Mata.., lại tỏ ra thiếu may mắn và sắc bén trong những tình huống cuối cùng. 

Trong khi đó, hàng thủ của đội chủ sân Stamford Bridge, đặc biệt là hậu vệ Branislav Ivanovic (2-Chelsea) lại chơi tệ hại. Phút thứ 39, Ivanovic (2-Chelsea) bất cẩn để cho De Guzman (20-Swansea) cướp bóng và chuyền sang cho Michu (9). Sau một nhịp chỉnh bóng, chân sút người Tây Ban Nha này đã “bắn hạ” thủ thành Chelsea với pha dứt điểm chân trái gọn gàng, mở tỷ số trận đấu. 

Bị dẫn bàn The Blues ồ ạt dâng cao đội hình tấn công trong thời gian còn lại của trận đấu. Dẫu vậy, ngay cả khi Frank Lampard, Demba Ba và Marko Marin được tung vào sân, Chelsea vẫn không thể tìm được đường vào khung thành được bảo vệ chắc chắn của đội khách. 

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Chelsea tiếp tục phải trả giá đắt bởi sai lầm của Ivanovic. Phút 90+1, hậu vệ người Serbia mắc lỗi với pha chuyền về vô cùng bất cẩn, tạo cơ hội cho Danny Graham (10- Swansea) dễ dàng ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho đội khách. 

Thua trắng 2 bàn ngay trên sân nhà ở trận lượt đi, xem ra tham vọng giành Capital One Cup của thầy trò Rafa Benitez coi như đã cạn, bởi trận lượt về họ sẽ phải hành quân tới "sào huyệt" Liberty của Swansea.

Dẫu vậy, nhà cầm quân người Tây Ban Nha không chỉ trích sai lầm "thảm họa" Ivanovic. Thay vào đó, Benitez than thở về khả năng dứt điểm của các học trò: "Có rất nhiều cơ hội nhưng Chelsea không thể cụ thế hoá thành bàn thắng và chúng tôi đã phải trả giá cho điều đó. Swansea đã tận dụng hiệu quả 2 tình huống hiếm hoi của họ".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem