Chết dở vì... xóa nhà tranh tre

Thứ hai, ngày 26/09/2011 11:58 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Vì tin vào nguồn hỗ trợ từ tỉnh, 15 hộ thuộc diện nhà ở dột nát ở xã Mộ Đạo (Quế Võ, Bắc Ninh) đã vay mượn tiền, vàng... mua vật liệu về sửa nhà. Việc còn dở dang thì...
Bình luận 0

Cuối năm 2010, UBND tỉnh Bắc Ninh tuyên bố hoàn thành xóa nhà tranh tre, dột nát, mà không có tên 15 hộ trên trong danh sách, khiến các hộ dân rơi vào cảnh sống dở, chết dở...

Gia đình bà Nguyễn Thị Thoa, 70 tuổi, ở thôn Mộ Đạo (xã Mộ Đạo) thuộc diện “không ai nghèo hơn”. Ba bà cháu lần hồi nuôi nhau, chuyện sửa sang nhà cửa không dám nghĩ tới . “Ở xã, cán bộ bảo tôi cứ làm đi, khi xong chụp ảnh gửi lên là có tiền. Nghe vậy, tôi đi vay mượn làm trước, coi như nợ cả ngôi nhà mà đến nay chưa được hỗ trợ đồng nào” – bà Thoa nói.

img
Bà Nguyễn Thị Thoa đang phải nuôi 2 cháu trong căn nhà nợ... hoàn toàn!

Ông Nguyễn Thanh Nhân (cùng thôn) cho biết thêm: Để làm căn nhà này, ngoài số tiền hơn 90 triệu đồng bán 100m2 đất nông nghiệp, ông chỉ trông vào khoản tiền hỗ trợ. Thế nhưng, nhà làm xong mà khoản hỗ trợ vẫn không thấy đâu.

Ông Nguyễn Đắc Nam - Trưởng thôn Mộ Đạo cho biết: Thôn có 6 trường hợp được hỗ trợ xóa nhà tranh tre, dột nát đều hết sức khó khăn. Họ phải vay mượn tiền, vàng, thậm chí bán cả ruộng đang canh tác để làm nhà.

Theo ông Nguyễn Công Kiên - Chủ tịch UBND xã Mộ Đạo: “Việc 15 hộ thuộc diện hỗ trợ xóa nhà tranh tre, dột nát của xã không nhận được hỗ trợ, tỉnh và huyện đều biết, nhưng đến thời điểm này vẫn chưa thấy hồi âm. Về mặt hồ sơ, xã đã thực hiện đúng, các đối tượng được xét duyệt đều chuẩn.

Tuy nhiên, không biết lỗi do cán bộ chuyên môn của xã mang nộp hồ sơ của 15 hộ này về Phòng Công Thương có trục trặc hay do cán bộ Phòng Công Thương! Đến bây giờ hồ sơ đó bị thất lạc”.

Ông Nguyễn Văn Thọ - Trưởng phòng Công Thương huyện Quế Võ khẳng định: Cán bộ giao thông – xây dựng của xã đã nộp hồ sơ lên chậm chứ không có chuyện cán bộ Phòng Công Thương làm thất lạc hồ sơ.

Ông Vũ Viết Đắc - Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Bắc Ninh tỏ ra bất ngờ về vụ việc. Ông Đắc đã cho thảo ngay văn bản yêu cầu Sở LĐTBXH, UBND huyện Quế Võ xác minh, làm rõ. Nếu đúng sự thật thì nhanh chóng tìm cách giải quyết cho các hộ dân...”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem