Chỉ dẫn địa lý

  • Khi được cấp chỉ dẫn địa lý, đặc sản Việt có nhiều cơ hội dễ dàng để phát triển thương hiệu, xuất khẩu ra thị trường nước ngoài, giá bán cũng tăng lên. Tuy nhiên hiện nay số lượng đặc sản được cấp chỉ dẫn địa lý còn ở mức thấp.
  • Để đảm bảo chất lượng mật ong mang thương hiệu “Mật ong bạc hà Mèo Vạc” (Hà Giang), người nuôi ong phải tuân thủ các quy định về việc cấp giấy chứng nhận chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm. Đặc biệt, tỉnh Hà Giang cần chủ động xây dựng quy chuẩn địa phương mật ong bạc bà…
  • Thơm, ngon, sạch, đẹp, nhưng nhiều năm liền “vựa” cam ở huyện Cao Phong (Hòa Bình) chưa có được thương hiệu cho riêng mình. Vừa qua Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KHCN) đã công nhận thương hiệu “Chỉ dẫn địa lý” cho cam Cao Phong. Đây là một nỗ lực suốt hơn 50 năm qua của người dân, Đảng bộ và chính quyền nơi đây.